Trà xanh

Trà xanh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn hấp thụ chất béo.
Trà xanh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn hấp thụ chất béo.

Theo nghiên cứu, trà xanh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và tăng khả năng tiêu hao năng lượng. Các nhà khoa học thừa nhận rằng, năng lượng đốt cháy chất béo và chống oxy hóa trong trà xanh EGCG còn giúp tim và não khỏe mạnh hơn.

Quả lê

Nghiên cứu được công bố mới đây trên Tạp chí Khoa học Dinh dưỡng và Thực phẩm cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ lê ít bị béo phì và có xu hướng  giảm cân nhanh hơn những người không nạp trái cây.

Trong quá trình tiêu hao năng lượng, việc sử dụng trái cây tươi cùng rau củ luôn được nhắc đến nhiều vì lợi ích của nó trong việc tăng cường sức khỏe. Quả lê nằm trong danh sách  thực phẩm nổi bật giúp đốt mỡ vì nó chứa một lượng calo cực thấp, cung cấp 6g chất xơ cho mỗi khẩu phần ăn. 

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những thực phẩm hoàn hảo để giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Kentucky cho thấy, chỉ cần uống hai tách nước ép dưa hấu mỗi ngày trong tám tuần có thể làm giảm trọng lượng cơ thể (đặc biệt là giảm các chất béo quanh bụng) mà không làm thay đổi khối lượng cơ bắp.

Dưa hấu vừa giúp cơ thể giữ nước vừa giàu vitamin B1, B6 và C, khoáng tố vi lượng kali và magiê. Các nàng có thể dùng dưa hấu làm món thay thế chiếc bánh ngọt hàng ngày của mình mà không sợ tăng một gram cân nặng nào.,

Cần tây

Khoảng 95% cần tây là nước, nhưng thực phẩm siêu lành mạnh này lại chứa đến 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Ngoài tra, cần tây còn rất ít calo, nhiều chất xơ, Ca và vitamin C hỗ trợ cho việc đánh bay mỡ bụng hiệu quả hơn. Tốt nhất là bạn nên ăn cần tây còn tươi sống vì chúng sẽ mất nhiều chất dinh dưỡng trong vòng 5 ngày kể từ ngày cắt.

Quả bưởi

Bưởi chứa nhiều enzyme có tác dụng đốt cháy chất béo nhanh hơn những loại quả khác. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy các enzyme trong quả bưởi ảnh hưởng đến hoạt động của insulin. Nó thúc đẩy insulin chuyển hóa đường nhanh, tránh tích tụ gây bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, trong bưởi chứa nhiều nước; chất xơ và viatmin C cao giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no, ngăn thèm ăn.

Trong vỏ, cùi và hạt bưởi còn chứa một hoạt chất giảm cân nhanh là chất pectin. Đây là một dạng chất xơ hòa tan tự nhiên, giúp kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn, giảm hấp thu lipid, giảm cholesterol có hại.