Để có được một thai kỳ khỏe mạnh, ngoài một chế độ luyện tập và dinh dưỡng hợp lý, mẹ bầu cần bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên có từ hoa quả. Việc sử dụng thêm các loại hoa quả tươi còn giúp mẹ bầu tăng thêm sức đề kháng và giúp duy trì một làn da mịn màng trong suốt thai kỳ.

Ảnh minh họa: Internet

Vậy phụ nữ mang thai nên ăn quả gì thì tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và thai nhi? Không phải loại quả nào cũng phù hợp với phụ nữ đang mang thai, một số loại quả có đặc tính không hề tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Nhiều mẹ bầu băn khoăn không biết nên lựa chọn những loại quả như thế nào thì phù hợp.

Dưới đây là những loại quả chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi mà mẹ không nên bỏ qua:

Quả Kiwi

Ảnh minh họa: Internet

Kiwwi được mệnh danh là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả. Với hơn 80 dưỡng chất có trong thành phần, kiwi là loại quả “vàng” dành cho mẹ bầu.

Quả kiwi chó chưa hàm lượng cao chất axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ hen suyễn và eczema sau khi sinh ở mẹ bầu.

Quả bơ

Ảnh minh họa: Internet

Đây là loại quả vốn được xem là dành riêng cho mẹ bầu vì nó có chứa một lượng lớn chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi và giúp phát triển hệ thần kinh của bé.

Bên cạnh đó, việc cung cấp thêm loại trái cây này trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bổ sung thêm các loại vitamin như B6, A,E,D giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh đối với mẹ bầu.

Trong giai đoạn mang thai, mẹ nên ăn bơ mỗi ngày hoặc có thể sử dụng như một loại mặt nạ thiên nhiên để giúp làn da của mẹ không bị thâm sạm và trở nên hồng hào hơn.

Quả táo

Táo được xem là một trong những loại trái cây thì táo chứa nhiều dưỡng chất nhất bao gồm các loại vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin…

Các chất dinh dưỡng có trong táo sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn nhiều táo sẽ giúp giữ dáng hơn, tránh tình trạng thừa cân, béo phì và giúp da dẻ hồng hào trông thấy.

Với những lợi ích tuyệt vời này, mẹ bầu nên bổ sung thêm táo vào khẩu phần ăn hàng ngày. Thêm vào đó, mẹ nên rửa táo thật kĩ để có thể ăn cả vỏ giúp giữ nguyên toàn bộ dưỡng chất vốn có trong nó.

Quả lựu

Trong quá trình mang thai, việc bổ sung thêm lựu sẽ giúp phát triển hệ xương của thai nhi, tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Mẹ bầu ăn lựu còn làm giảm chứng ốm nghén, tốt cho tim mạch…

Nếu rạn da là nỗi khiếp sợ của không ít các bà mẹ thì việc ăn lựu sẽ giúp làm giảm tình trạng này. Quả lựu có chứa chất chống oxy hóa nên sẽ giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu cũng như giảm thiểu tình trạng rạn da khi mang thai.

Quả nho

Ảnh minh họa: Internet

Nho là một trong những loại quả rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Quả nho có chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin A, B cũng như các hợp chất như kali, natri, magie,… giúp kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở mẹ bầu.

Bên cạnh đó, loại quả này cón giúp phát triển thị giác cho bé, ngăn ngừa dị tật thai nhi và làm giảm nguy cơ chuột rút ở mẹ trong thai kỳ.

Lưu ý:

Bất kỳ loại trái cây nào cũng đều cần được ngâm rửa thật sạch trước khi sử dụng.

Không ăn trái cây ngay sau bữa ăn.

Không ăn quá nhiều trái cây trong ngày (khoảng 500gram/ngày).