Thực tế có nhiều người dù đã qua tuổi dậy thì vẫn có thể cao thêm được nhờ chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp. Trong đó, chế độ ăn uống chiếm đến 80% yếu tố quyết định sự phát triển chiều cao ở người trưởng thành. Chăm chỉ bổ sung những món ăn giàu canxi dưới đây, bạn có thể tăng thêm được 5 thậm chí là 7 cm đấy. Thực đơn này rất thích hợp với những người không thích mùi vị của sữa hoặc ăn chay.

1. Đậu nành

Theo ước tính, cứ mỗi 200g đậu nành sẽ cung cấp cho cơ thể 261 mg canxi, có giá trị tương đương với 1 hộp sữa không đường. Hơn nữa, đậu nành lại rất tốt cho da và sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Hãy tích cực ăn đậu nành mỗi ngày để cải thiện chiều cao nhé!

2. Súp lơ

Súp lơ rất giàu canxi, đặc biệt là phần thân (trung bình 1 thân súp lơ chứa khoảng 115 mg canxi). Ngoài canxi, súp lơ còn chứa lượng vitamin C gấp đôi so với 1 quả cam. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn ăn kiêng mà kết hợp với súp lơ sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư đại tràng và ung thư bàng quang.

3. Các loại rau cải xanh đậm

Rau màu xanh đậm chứa nhiều sắt và canxi – 2 thành phần quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Ngoài ra, thường xuyên ăn rau xanh còn có tác dụng chống lão hóa, cải thiện hệ tiêu hóa, duy trì làn da tươi sáng và lấy lại vóc dáng thon gọn.

4. Hải sản

Các loại tôm, cua, ốc, tép, cá,… giúp cơ thể có được lượng canxi dồi dào. Đây cũng là những món hải sản rất thơm ngon nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày để tăng cường chất dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho cả nhà.

5. Sữa chua, sữa tươi

Không chỉ là nguồn cung cấp lượng canxi dồi dào mà đây còn là 2 loại thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bổ sung sữa tươi, sữa chua trong khẩu phần ăn rất cần thiết, kích thích quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Nếu bạn sợ bị tăng cân thì hãy sử dụng sữa tươi không đường để có thể tăng chiều cao mà vẫn không ảnh hưởng đến vóc dáng.

6. Trứng

Trứng gà chứa nhiều protein, phốt pho, kẽm, kali và lượng vitamin A, D, E, B dồi dào giúp phát triển chiều cao. Bạn có thể chế biến trứng thành nhiều món khác nhau để ăn cho đỡ ngán như trứng luộc, trứng rán, trứng hấp,…

7. Thịt gà

Gà nướng (ức gà) ăn kèm với salad đảm bảo sẽ là món ăn hấp dẫn không thể chối từ đối với bất kì ai. Không những không gây tăng cân, thịt gà còn chứa nhiều protein giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

8. Bột yến mạch

Ít người biết rằng, bột yến mạch cũng rất giàu canxi kích thích hỗ trợ tăng chiều cao. Ngoài ra, đây còn là loại thức ăn ít chất béo, giàu protein rất phù hợp với những người muốn giữ cân. Bạn có thể chế biến yến mạch thành các món khác nhau và thưởng thức vào buổi sáng, không nên nêm quá nhiều gia vị.