Nếu tập luyện đúng và đều đặn, chẳng mấy chốc cơ thể của bạn sẽ trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn, ngực cũng căng tròn hơn và cả dung tích phổi cũng được cải thiện đáng kể.

1. Tư thế chiến binh

 

Những động tác yoga giúp ngực nhanh chóng căng đầy quyến rũ - Ảnh 1

Virabhadrasana, hay còn gọi là tư thế chiến binh, không chỉ khiến bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn mà còn giúp lồng ngực của bạn giãn nở tốt hơn, năng động hơn.

Các bước thực hiện:

- Dang rộng hai chân song song.

- Xoay bàn chân trái sang trái một góc 90 độ còn chân phải hướng lên phía trước. Thở ra, khuỵu đầu gối chân trái xuống.

- Giữ chân phải thẳng. Dang hai cánh tay ngang vai. Xoay đầu sang trái, hướng về phía cổ tay.

- Lặp lại động tác 7-10 lần, sau đó đổi bên.

2. Tư thế tam giác

Những động tác yoga giúp ngực nhanh chóng căng đầy quyến rũ - Ảnh 2

Trikonasana, hay còn gọi là tư thế tam giác, sẽ thả lỏng và tăng cường sức mạnh cho lồng ngực của bạn, kéo giãn cột sống cũng như tăng cường lưu lượng máu.

Các bước thực hiện:

- Dang rộng hai chân. Xoay chân trái một góc 90 độ còn chân phải 15 độ.

- Dùng bàn tay trái chạm xuống mắt cá chân trái (nếu tập quen rồi, bạn có thể chạm cả lòng bàn tay xuống đất), đồng thời giương thẳng cánh tay phải lên không để hai cánh tay tạo thành một đường thẳng. Giữ đầu gối và cột sống thẳng.

- Hướng mặt lên trên và nhìn về phía các ngón tay. Sau đó đổi bên.

3. Tư thế rắn hổ mang

Những động tác yoga giúp ngực nhanh chóng căng đầy quyến rũ - Ảnh 3

Bhujangasana, hay còn gọi là tư thế rắn hổ mang, sẽ giúp cải thiện dung tích phổi, căng cơ lồng ngực, cải thiện sức mạnh của các cơ bụng và cải thiện vóc dáng của bạn.

Các bước thực hiện:

- Nằm áp bụng xuống sàn và hít vào thật sâu. Từ từ nâng phần thân trên trong lúc giữ cho thân dưới vẫn chạm đất. Giữ thăng bằng bằng tay và chân.

- Ngẩng đầu nhìn lên.

- Thở ra từ từ và trở về tư thế ban đầu. Mỗi lần lặp lại, hãy thử giữ tư thế rắn hổ mang lâu hơn một chút.

4. Tư thế cánh cung

Những động tác yoga giúp ngực nhanh chóng căng đầy quyến rũ - Ảnh 4

Dhanurasana, hay còn gọi là tư thế cánh cung, thường được khuyên dùng cho những người bị đau lưng. Bài tập này giúp làm giãn toàn bộ cột sống lưng và giúp ngực bạn có hình dạng đẹp hơn hẳn.

Các bước thực hiện:

- Áp bụng xuống sàn, thở ra, cong đầu gối và nâng cao chân lên ngang đầu. Dùng hai tay vòng ra sau nắm lấy mắt cá chân.

- Từ từ thở ra và kéo cả tay lẫn chân thật nhanh lên cao đến khi cả hông và ngực của bạn không còn chạm đất nữa rồi giữ thăng bằng bằng bụng của mình.

- Cố giữ tư thế này trong 30 giây.

5. Tư thế bánh xe

Những động tác yoga giúp ngực nhanh chóng căng đầy quyến rũ - Ảnh 5

Chakrasana, hay còn gọi là tư thế bánh xe, sẽ giúp bạn kéo giãn lồng ngực, cột sống và cổ, xua tan mệt mỏi và chữa chứng nhức đầu.

Các bước thực hiện:

- Nằm ngửa, dang hai chân rộng hơn vai một chút rồi co chân lên sao cho bàn chân chạm mông.

- Hai cánh tay vòng ra sau đầu, lòng bàn tay chạm đất và đầu các ngón tay hướng vào trong. Thở ra trong lúc nâng thật cao ngực và hông.

- Hãy cố giữ tay thật thẳng và giữ tư thế này trong 30 giây.

6. Tư thế trồng chuối cố định đầu

Những động tác yoga giúp ngực nhanh chóng căng đầy quyến rũ - Ảnh 6

Salamba Sirsasana, hay còn gọi là tư thế trồng chuối cố định đầu, là tư thế rất có ích cho các dây chằng và cơ bắp của cột sống và lồng ngực. Nó cải thiện hô hấp và lưu lượng máu nhưng cũng chỉ được khuyên dùng cho những ai đã tập yoga thuần thục.

Các bước thực hiện:

- Quỳ gối rồi đặt cẳng tay lên sàn. Đan các ngón tay vào nhau tạo thành hình một cái tô rồi chống đầu lên thảm sao cho “cái tô” đỡ lấy phần sau đầu của bạn.

- Khuỵu gối, thở ra rồi nhấc chân cao khỏi sàn.

- Thẳng chân và giữ tư thế này trong khoảng từ 30 giây đến 2 phút, tùy thuộc vào khả năng của bạn.

7. Tư thế lạc đà

Những động tác yoga giúp ngực nhanh chóng căng đầy quyến rũ - Ảnh 7

Ustrasana, hay còn gọi là tư thế lạc đà, rất hiệu quả trong việc chữa đau lưng. Nó còn cải thiện dung tích phổi và tăng cường sức mạnh của lồng ngực.

Các bước thực hiện:

- Quỳ gối và áp sát hai bàn chân lại với nhau.

- Từ từ ngửa người ra sau và đặt bàn tay lên bàn chân. Cong lưng để lồng ngực căng ra, đầu hướng xuống đất.

- Giữ thư thế này trong 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Nếu bạn có thể, hay tập đều đặn mỗi ngày tuần tự các tư thế nêu trên, chỉ trong vòng một tuần bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt đối với cơ thể mình và trong vòng một tháng, chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên với vóc dáng mới mẻ, khỏe khoắn lại không kém phần quyến rũ của mình, đặc biệt là bộ ngực căng đầy đáng ghen tị. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ là đừng tập quá sức cũng như phải kết hợp với dinh dưỡng hợp lý nữa thì các bài tập mới phát huy tác dụng tối đa, bạn nhé.