Trong khi mức bổ sung vitamin D trung bình hằng ngày là 600 IU, nhưng các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, phụ nữ mang thai cần lượng vitamin này cao hơn đáng kể.
Bruce Hollis, giáo sư tại Đại học Y khoa South Carolina, Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2012. Kết quả cho thấy, các bà mẹ được hưởng lợi rất nhiều, nếu thực hiện chế độ bổ sung 4.000 IU vitamin D mỗi ngày.

Sự thật là vitamin D có liên quan đến nhiều hệ thống sinh học trong lúc thai kỳ. Nó sẽ ngăn ngừa các biến chứng khi sinh như tiền sản giật, sinh non và tiểu đường thai kỳ. Nó cũng sẽ ngăn ngừa bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh sau này.

Lợi ích của vitamin D với sức khỏe mẹ và bé - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, vitamin D còn có khả năng hỗ trợ phát triển trí não, ngăn ngừa bệnh tự kỷ, cũng như bảo vệ khỏi bệnh đa xơ cứng sau này.

Bruce Hollis khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung 4.000 IU vitamin D mỗi ngày, trong khi phụ nữ cho con bú nên tiêu thụ tới 6.000 IU.

Các nghiên cứu cho thấy, bổ sung vitamin D khi mang thai là chìa khóa để có sức khỏe tốt cho mẹ và bé. Một nghiên cứu gần đây của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ phát hiện, những phụ nữ nhận đủ lượng vitamin D có khả năng thụ thai thành công và sinh con khỏe mạnh, an toàn hơn so với những phụ nữ mang thai thiếu chất này.

Vitamin D cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương ở cả mẹ và bé. Trẻ có lượng vitamin D thấp có nguy cơ yếu xương cao hơn. Vitamin D không chỉ cần thiết cho sự hấp thụ canxi và sức khỏe của xương, mà nó cũng liên quan đến sự phát triển của tế bào, chức năng thần kinh và miễn dịch.