Sau hai tháng chính thức hẹn hò với “người yêu” robot do chính mình tạo ra, Zheng Jiaja, 31 tuổi đã quyết định kết hôn với cô ấy.
Theo thông tin của một trang báo địa phương, Zheng Jiajia là một chuyên gia trí tuệ nhân tạo tốt nghiệp tại một trường đại học danh giá ở Chiết Giang vào năm 2011. Sau khi tốt nghiệp anh được nhận vào làm ở Huawei – một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất của Trung Quốc. Đến năm 2014, Zheng quyết định tự mở công ty riêng chuyên nghiên cứu và chế tạo robot mang tên Dream Town. Sản phẩm đầu tiên của công ty được anh đặt tên là Yingying, sau này cũng chính là vợ của Zheng.

Vào ngày thành hôn, Zheng đã nắm tay cô vợ mới cưới của mình đi khắp thành phố trước sự chứng kiến của người thân, đồng nghiệp và bạn bè. Theo chia sẻ của người chồng, cô dâu của anh hiện nặng 30kg, trong thời gian sắp tới anh sẽ cho cô giảm cân vì với cân nặng hiện tại anh gặp rất nhiều khó khăn khi bế cô.
Người thân của Zheng cho biết vào thời phổ thông, anh ấy có yêu thầm một cô gái nhưng không được đáp lại. Kể từ đó, anh chàng không yêu thêm một ai nữa, vùi đầu vào công việc nghiên cứu những sản phẩm trí tuệ. Mấy năm gần đây vì liên tục bị họ hàng gây áp lực việc kết hôn, nên Zheng quyết định cưới robot về làm vợ.

Mặc dù chỉ là robot, nhưng Yingying có khả năng nhận diện được hình ảnh xung quanh, thậm chí nói một vài từ tiếng Trung đơn giản. Hiện Zheng đang ấp ủ kế hoạch nâng cấp để Yingying có thể làm việc nhà, đi dạo và sống cùng anh suốt đời.
Xu hướng kết hôn với robot trong tương lai
Các chuyên gia về công nghệ cho biết việc con người kết hôn với robot sẽ trở nên phổ biến hơn trong những năm sắp tới. Tiến sĩ David Levy – tác giả quyển sách “Tình yêu và Giới tính với Robots” nghĩ rằng: “Quan hệ tình dục sẽ trở nên thú vị hơn so với con người, vì nó là kết quả của trí tuệ con người”.
Tại một hội nghị về robot, các chuyên gia dự đoán trong tương lai gần, một nửa đàn ông sẽ mua robot tình dục để thay thế phụ nữ. Tiến sĩ David Levy cho biết trong tương lai, họ sẽ làm ra những con robot tình dục mô phỏng người nổi tiếng để phục vụ cho cánh mày râu. Việc này không chỉ đem lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất, những người nổi tiếng được mô phỏng cũng sẽ được chia hoa hồng.