Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì nó ảnh hưởng đến nguồn năng lượng hoạt động cho cả ngày dài. Với một người khỏe mạnh bình thường, các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng cần có một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất. Nhưng với những nàng có thân hình quá khổ, thì giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng?

Đừng bao giờ suy nghĩ rằng, giảm cân thì bỏ qua bữa sáng. Với những người muốn giảm cân, bữa sáng vẫn là bữa ăn được ưu tiên hàng đầu. Vì sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn rất cần năng lượng mới cho một ngày mới.

Nếu bạn không biết giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng, thì đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn:

Cháo yến mạch

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ảnh 1

Trong yến mạch có chứa hàm lượng cao chất xơ, axit béo omega – 3, folate và kali. Các chất này có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất giúp tiêu hao năng lượng, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa. Nên yến mạch được dùng để giảm cân rất tốt.

Chỉ cần một bát cháo yến mạch là bạn đã có đủ năng lượng hoạt động cho cả ngày mà không phải lăn tăn đến vấn đề cân nặng.

Trứng luộc

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ảnh 2

Mỗi quả trứng sẽ cung cấp lượng calo cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng cao protein và vitamin cần thiết có trong trứng cũng đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Trứng luộc được xem là món ăn dễ làm nhưng mạng lại hiệu quả cao cho mục tiêu giảm cân của bạn đấy!

Sữa tươi hoặc sữa chua

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ảnh 3

Đừng nghĩ giảm cân là không được uống sữa. Ngược lại, nếu biết kết hợp đúng cách, sữa cũng là một trong những món giúp giảm cân rất tốt đấy. Một ly sữa vào buổi sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng sống.

Sữa chua cũng là một lựa chọn hay cho bữa sáng của bạn. Trong sữa chua có nhiều canxi, protein, men tiêu hóa và đặc biệt sữa chua sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu. Dù hàm lượng calo thấp nhưng sữa chua vẫn đảm bảo cho bạn nguồn năng lượng tốt.

Bánh mì nâu (đen)

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ảnh 4

Bánh mì nâu thường có trong bữa ăn của người Nga. Bánh mì nâu chứa khá nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Nhờ đó mà lượng mỡ thừa tích tụ sẽ được giải phóng.

Bạn có thể ăn kèm một chút bơ động phộng và dưa chuột, cà chua, rau mùi,… cùng bánh mì để giúp món ăn thêm ngon hơn.

Trái cây

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ảnh 5

Trái cây luôn là thực phẩm tuyệt vời cho thực đơn giảm cân phải không nào? Chúng chứa nhiều chất xơ, đường tự nhiên, vitamin và không chất béo. Thế nên, ăn trái cây sẽ không lo bị béo phì.

Nhưng cần có sự lựa chọn hợp lý để đảm bảo cơ thể vẫn luôn được khỏe mạnh khi ăn trái cây vào bữa sáng. Bạn có thể lựa chọn một số loại quả như mâm xôi, việt quất, bơ, dâu tây,… và không nên ăn loại trái cây có chứa nhiều axit.

Salad rau củ

Giảm cân nên ăn gì vào bữa sáng? - Ảnh 6

Đây là món ăn nằm trong rất nhiều thực đơn giảm cân. Salad rau củ sẽ cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mà còn mang lại cảm giác ngon miệng.

Bạn có thể kết hợp sáng tạo các loại rau củ để tạo món salad hấp dẫn cho bữa sáng. Một món ăn hấp dẫn và tràn đầy năng  lượng cho bạn đấy nhé!