Chúng ta có rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng để giảm cân đúng cách và có hiệu quả lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Bạn cần vạch ra những nguyên tắc cụ thể thể để bắt đầu hành trình giảm cân của mình.

Một lộ trình giảm cân đúng cách sẽ cần đến 3 nguyên tắc như sau:

1. Ăn đúng giờ

Đừng bỏ bữa một cách tùy tiện mà hãy khi giảm cân, bạn càng cần có một thói quen ăn uống lành mạnh. Việc bỏ bữa hoặc khoảng cách giữa các bữa quá dài không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn phá hủy nỗ lực giảm cân của chính bạn.

Giảm cân đúng cách nhờ thực hiện 3 nguyên tắc này - Ảnh 1
Hãy duy trì thói quen ăn uống lành mạnh khi giảm cân.

Cơn đói sẽ càng khiến bạn thèm ăn và khi không đủ lí trí, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì ngoài sự kiểm soát trong chế độ ăn kiêng của mình.

Đảm bảo đầy đủ các bữa là điều bạn nên làm. Bạn có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, mỗi bữa ăn một ít thức ăn không bao gồm tinh bột và chất béo. Những loại thực phẩm như rau củ, trái cây, hạt hạnh nhân,… sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Giảm cân đúng cách nhờ thực hiện 3 nguyên tắc này - Ảnh 2
Ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp giảm mỡ bụng tốt hơn.

Một số nghiên cứu đã cho rằng, ăn kiêng với chế độ giàu ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp giảm mỡ bụng tốt hơn. Bởi vì ngũ cốc nguyên hạt sẽ giữ được lớp vỏ ngoài, là thành phần chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp người muốn giảm cân có cảm giác no lâu hơn so với các loại ngũ cốc tinh chế và ức chế sự thèm ăn.

Ngũ cốc nguyên hạt sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn giảm cân và sở hữu vòng bụng thon thả.

3. Ăn càng nhiều càng bớt mỡ bụng

Ở đây, chúng tôi không khuyến khích bạn ăn nhiều với tất cả những loại thực phẩm. Mà rau chính là nhóm thực phẩm ăn không giới hạn dành cho người muốn giảm cân.

Giảm cân đúng cách nhờ thực hiện 3 nguyên tắc này - Ảnh 3
Ăn nhiều rau xanh bạn sẽ vẫn đủ năng lượng cho cơ thể, có cảm giác no lâu và không lo tăng cân.

Tuyệt đối không ăn các thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo cao. Vì nó sẽ làm bạn nhanh tăng cân và tích tụ mỡ bụng.

Rau xanh có thành phần dinh dưỡng cao, giàu chất xơ và lượng calo thấp. Ăn nhiều rau xanh bạn sẽ vẫn đủ năng lượng cho cơ thể, có cảm giác no lâu và không lo tăng cân. Hãy chọn những loại rau giàu chất xơ và dễ tiêu hóa để dạ dày hoạt động “trơn tru”, giúp tiến trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất nhé!