Bí đao không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, mà nó còn có công dụng làm đẹp rất tốt, là phương thuốc bí truyền của các mỹ nhân, phi tần trong cung đình xưa. Ngày nay, phương pháp giảm cân với bí đao cũng được rất nhiều phụ nữ lựa chọn.

Bí đao không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, mà nó còn có công dụng làm đẹp rất tốt.

Bí đao hay còn gọi là bí phấn, bí xanh có thành phần lớn là nước, không chứa lipid và rất giàu vitamin. Cứ 100g bí đao thì có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg photpho, 0,3mg sắt và các vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C,…

Nhờ đó, bí đao có thể làm tiêu lượng nước dư trong cơ thể, giảm béo và giữ eo thon. Tuy nhiên, nếu không biết giảm cân với bí đao đúng cách, sức khỏe bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì bí đao có tính xà phòng rất cao và ông bà ta từng lợi dụng tính chất này để dùng bí đao sống tẩy trắng vải. Thế nên, khi bạn ăn hoặc uống nước bí đao sống có thể sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của mình.

Vậy giảm cân với bí đao thế nào thì an toàn?

Bạn sẽ xây dựng một chế độ ăn hợp lý và cân bằn giữa các chất cho bữa sáng và bữa trưa. Chú trọng tăng cường lượng rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin, chất xơ, giúp cơ thể trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa.

Ở bữa tối, bạn sẽ chỉ sử dụng bí đao là nguồn thực phẩm duy nhất, thay cho cả cơm. Bạn có thể chế biến các món ăn từ bí đao như luộc, hấp, nấu gừng, nấu canh tôm, xào tỏi (dùng ít dầu),…

Nếu ban đầu chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính cùng với một chén cơm nhỏ. Sau đó, giảm dần lượng cơm cho đến khi thay hoàn toàn bằng bí đao.

Một tuần, bạn chỉ cần ăn 3 – 4 bữa bí đao thay cơm. Mỗi bữa, bạn chỉ nên ăn tối đa 500g bí đao luộc và uống 1 lít nước bí đao luộc. Bạn có thể ăn kèm thêm với trái cây nếu vẫn cảm thấy đói.

Người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao.

Lưu ý: Những người có tiền sử bị huyết áp thấp thì không áp dụng phương pháp giảm cân với bí đao, vì rất dễ làm hạ huyết áp.