1. Cà phê giúp hạn chế rối loạn cương dương

Ảnh minh họa: Internet.

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí PLOS ONE, những người đàn ông tiêu thụ từ 85 đến 170 miligam caffein mỗi ngày - tương đương với 2-3 cốc cà phê – có tới 42% khả năng ít bị rối loạn cương dương (ED) . Ngoài ra, các nhà nghiên cứu nhận thấy lợi ích hiệu ứng thư giãn của caffein đối với các động mạch, giúp cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

2. Nó có thể làm cho bạn sống lâu hơn

Ảnh minh họa: Internet.

Các nghiên cứu đăng trên tạp chí Circulation cho thấy việc uống cà phê có thể ngăn ngừa chứng lão hóa sớm.

Để tìm ra kết quả này, Trường nghiên cứu Y tế Công cộng Harvard khảo sát hơn 250.000 người Mỹ trong 28 năm và yêu cầu họ trả lời các câu hỏi về chế độ ăn uống và tiêu thụ cà phê của họ. Sau khi phân tích tỷ lệ bệnh tật và tử vong trong vòng 20 năm tiếp theo, họ phát hiện ra rằng trong số những người không hút thuốc mà uống  cỡ 2,3 ly cà phê mỗi ngày đã giảm 15% nguy cơ chết vì bất kỳ nguyên nhân nào.

3. Cà phê có thể làm tăng chứng ợ nóng

Ảnh minh họa: Internet.

Khi bạn uống cà phê, bạn đã nâng cao mức độ axit trong dạ dày của bạn. Đó thường là một điều tốt vì mức axit này tăng giúp tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, có các vấn đề có thể nảy sinh khi bạn uống quá nhiều cà phê khi bụng đói điển hình là nó có thể gây kích ứng màng trong ruột và gây ợ nóng.

4. Uống quá nhiều sẽ làm tăng dự trữ chất béo

Ảnh minh họa: Internet.

Theo một nghiên cứu năm 2005 được đăng trên tạp chí Y học Tâm thần cho hay, caffeine có thể làm tăng mức cortisol, một hoóc môn căng thẳng thường có ở những người bị căng thẳng. Mức cao mạn tính của hooc môn này có thể khiến lưu trữ nhiều chất béo, về dần có thể dẫn đến béo phì.

5. Cà phê có thể làm giảm lo âu

Ảnh minh họa: Internet.

Cà phê thực sự kích thích sự giải phóng dopamine. Chất này gợi lên cảm giác mãn nguyện, hài lòng, bình tĩnh hơn cho con người.

6. Cà phê có thể làm chậm nhịp tim của bạn

Ảnh minh họa: Internet.

Uống một ít cà phê, huyết áp của bạn có thể tăng một chút. Tim bạn phản ứng với áp lực này bằng cách hoạt động chậm lại một chút. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá một cốc hoặc hơn, tim có thể sẽ hoạt động nhanh hơn.

7. Uống cà phê có thể làm tăng loét dạ dày

Ảnh minh họa: Internet.

Ít ai ngờ rằng, cà phê có thể làm ảnh hưởng một số niêm mạc của đường tiêu hóa, làm tăng tình trạng loét và các dạng khác của kích ứng dạ dày.

8. Dễ gặp ảo giác hơn trong giấc ngủ

Ảnh minh họa: Internet.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Durham năm 2009 cho thấy rằng những người tiêu thụ ít nhất 315 miligam caffeine (khoảng ba ly cà phê pha) mỗi ngày có nguy cơ gặp ảo giác gấp ba lần so với những người uống ít hơn số đó.

9. Cà phê có thể giúp giảm đau

Ảnh minh họa: Internet.

Theo WebMD, caffein có thể làm giảm đau tới 40% hiệu quả hơn trong điều trị nhức đầu, nhưng nó cũng làm tăng phản ứng của cơ thể đối với các loại thuốc khác.

10. Cà phê không tốt cho bà mẹ mang thai

Ảnh minh họa: Internet.

Một nghiên cứu được công bố năm 2008 trên Tạp chí Sản khoa và Phụ sản Hoa Kỳ phát hiện ra rằng nguy cơ sẩy thai giữa các phụ nữ có thai cao hơn gấp đôi ở những phụ nữ tiêu thụ trên 200 mg caffein trở lên mỗi ngày.

Theo Eatthis