Để giảm cân, chị em không cần phải gò bó trong những thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt. Những thực phẩm dưới đây rất giàu chất xơ và có lượng calo thấp, khiến bạn cảm thấy no mà vẫn không bị tăng cân. Đồng thời, chúng giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt cháy năng lượng, khiến cơ thể không còn bị tích tụ mỡ thừa.

Cần tây

95% cần tây là nước, vì thế chúng giúp bạn có cảm giác no và giải độc cơ thể nhờ vào tác dụng lợi tiểu.

Cà tím

Một phần cà tím nướng (không dầu) chỉ khoảng 24 calo, vì vậy bạn có thể thoải mái thưởng thức món này trong các bữa ăn.

Cam, bưởi và quýt

Càng ăn càng khỏe đẹp, không lo tăng cân với những thực phẩm này - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Bạn không nên ăn nhiều trái cây muốn giảm cân, nhưng các loại có múi là một ngoại lệ vì chúng chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, flavonoid và vitamin C. Các chất này làm cho bạn cảm thấy ngon miệng, giúp hệ tiêu hóa, gan và da của bạn khỏe mạnh hơn.

Dưa gang và dưa hấu

Với chỉ khoảng 60-70 calo mỗi lát, bạn có thể ăn chúng hàng ngày. Những trái cây này giúp bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và làm bạn cảm thấy khỏe hơn.

Rong biển

Rong biển là nguồn cung cấp iốt tuyệt vời cho cơ thể, giúp ổn định chức năng tuyến giáp, giữ cho kích thích tố trong cơ thể ở mức bình thường và ngăn ngừa tăng cân.

Dưa chuột

Đây là một loại rau quả không thể thiếu cho những người muốn giảm cân. Nó giúp chống lại phù nề và giúp bạn gầy hơn mà không gây hại cho sức khỏe.

Trứng

Càng ăn càng khỏe đẹp, không lo tăng cân với những thực phẩm này - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Bạn có thể ăn trứng bất cứ lúc nào trong ngày, ngay cả vào ban đêm, mà không sợ bị tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc vẫn tốt hơn là trứng chiên.

Dứa

Dứa là người bạn tốt nhất của những người đang giảm cân. Chất bromelain chứa trong dứa sẽ giúp phân giải chất béo và chuyển hóa protein trong cơ thể.

Táo và mận

Một quả táo chỉ có khoảng 50 calo. Nó làm cho bạn cảm thấy no và ổn định quá trình tiêu hóa của bạn. Trong khi đó, mận chứa nhiều vitamin C và kali, giúp ổn định tim và mạch máu.

Rau xà lách

Xà lách là nguồn axit folic tuyệt vời, bạn có thể ăn thoải mái mà không cần lo ngại gì bởi một cây xà lách chỉ tầm 3 kcal.

Quả mọng: phúc bồn tử, việt quất, dâu tây

Càng ăn càng khỏe đẹp, không lo tăng cân với những thực phẩm này - Ảnh 3
Ảnh: Internet

Những loại quả mọng rất giàu vitamin C. Chúng có công dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ nước thừa. Ngoài ra, dâu tây rất bổ dưỡng và giúp ích cho tiêu hóa cũng như hệ thống tim mạch của bạn.

Bắp cải và súp lơ

Đây là những 'đồng minh' của bạn trong cuộc chiến chống lại mỡ thừa. Một phần bắp cải băm nhỏ chỉ có 7 calo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn vài lần một tuần.

Điều quan trọng nhất, bạn cần ăn tối 3-4 tiếng trước khi ngủ để cơ thể có đủ thời gian tiêu hao năng lượng cần thiết, tránh tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ vào lúc 11 giờ tối, bạn có thể ăn vào lúc 7 giờ tối. Nếu thời gian ngủ của bạn bắt đầu lúc nửa đêm, ăn tối vào lúc 8 giờ tối là hoàn hảo.

(Nguồn: Cuisine and Health)