Lạc, bơ lạc

Nhiều bạn đang giảm cân đều tin rằng lạc và các sản phẩm từ lạc đều gây tăng cân. Thế nhưng, theo nghiên cứu thì lạc không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn cải thiện tâm trạng hiệu quả. Chất béo, protein và chất xơ trong lạc đều giúp bạn no lâu. Đặc biệt, chất béo trong lạc thuộc dạng chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa nên hoàn toàn tốt cho cơ thể. Vậy nên, hãy nhớ bổ sung lạc đầu tiên vì chúng là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đấy. Tuy nhiên, khi ăn bạn nên tránh các loại lạc có đường hoặc dầu mỡ thì mới thực sự an toàn cho cân nặng.

Lòng đỏ trứng

Nhiều người lo sợ cholesterol cao sẽ dễ dẫn đến bệnh tim mạch. Thế nhưng, theo nghiên cứu thì chính các loại chất béo no, chất béo bão hòa mới là nguyên nhân gây hại thực sự. Trong lòng đỏ trứng tuy có cholesterol nhưng hàm lượng không cao, chỉ vào khoảng 213mg cho mỗi lòng đỏ. Trong khi đó, đối với một cơ thể khỏe mạnh thì nạp 300mg cholesterol mỗi ngày vẫn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Do đó, đừng vì sự lo ngại quá mức này mà loại bỏ hoàn toàn lòng đỏ trứng bổ dưỡng bạn nhé. Bởi theo chuyên gia dinh dưỡng Kelly Plowe, lòng đỏ trứng có chứa protein, vitamin D, phốt pho, riboflavin, choline và selenium cùng với nhiều vitamin và khoáng chất cực kỳ bổ dưỡng khác.

Khoai tây

Chúng ta luôn được khuyên rằng, hạn chế ăn khoai tây chiên bởi nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Điều này phải được hiểu là do chiên rán nhiều dầu mỡ nên khoai tây chiên mới trở nên gây hại chứ nếu mang khoai tây chế biến thành những món khác lại cực kỳ tốt cho sức khỏe. Khoai tây có chứa kali và chất xơ giúp cân bằng điện giải và lượng đường trong máu. Ngoài ra, với lượng beta carotene dồi dào thì khoai tây còn rất tốt cho mắt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức khoai tây bổ dưỡng, miễn là hạn chế món khoai tây chiên khoái khẩu là được.

Nhiều bạn nghĩ rằng, bơ nhiều chất béo nên có thể gây tăng cân hoặc làm hại sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên biết chất béo có trong bơ là chất béo không bão hòa vô cùng lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra, bơ cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa nhiều vitamin như A, B, C, D, E, K... nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức bơ tùy thích, miễn là đừng lạm dụng quá nhiều đường và sữa là được.

Bỏng ngô

Bỏng ngô là thực phẩm 100% từ ngũ cốc nguyên hạt có chứa đầy chất chống oxy hoá nên là thực phẩm lý tưởng cho bữa ăn nhẹ hoặc ăn vặt. Đặc biệt, 300gr bỏng ngô  cũng chỉ chứa khoảng 100 calories nên nếu bạn đang giảm cân thì vẫn có thể thưởng thức món này, miễn là không cho quá nhiều đường và bơ là được.