Làm mẹ là thiên chức của chị em phụ nữ, khi mang thai bất kỳ ai cũng có cảm giác lo lắng bồn chồn vì đang nuôi dưỡng trong mình một sinh linh mới. Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất cần thiết cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Với bà bầu 3 tháng đầu mang thai nên ăn uống gì là tốt nhất luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu. Bài viết này sẽ giúp các chị em trả lời được câu hỏi này.

3 tháng đầu tiên khi mang thai cực kỳ quan trọng vì nó quyết định đến sự phát triển của thai nhi sau này. Giai đoạn đầu, bào thai rất yếu, các bộ phận cơ thể chỉ đang mới bắt đầu hình thành nên toàn bộ các hoạt động, chế độ nghỉ ngơi hay ăn uống của người mẹ đều ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, giai đoạn này cũng dễ xảy thai nhất. Do đó, muốn em bé phát triển khỏe mạnh bạn cần có chế độ dinh dưỡng tốt nhất có thể.

Ăn trái cây tốt cho bà mẹ mang thai 3 tháng đầu

Trái cây rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu, bởi chúng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, lại rất dễ ăn nên được các chị em rất thích. 3 tháng đầu khi mang thai, đa số tất cả đều bị ốm nghén, không ăn uống được nhiều, nhìn cái gì cũng thấy buồn nôn. Do đó, trái cây là loại thực phẩm được nhiều người nghĩ đến khi bị ốm nghén. Trái cây không kén chọn người ăn bởi hương vị thơm ngon, ít hoặc không chứa chất béo. Chúng giúp duy trì nét đẹp làn da đồng thời cung cấp khoáng chất, năng lượng đầy đủ cho con người, quan trọng với người có thai.

Ăn trái cây tốt cho mẹ bầu đang mang thai

Tới đây, các mẹ bầu hãy bổ sung trái cây vào trong chế độ ăn uống của mình nhé. Bạn hãy chọn những loại trái cây còn tươi làm món tráng miệng hoặc trong lúc thèm ăn. Nhưng chú ý đừng ăn quá nhiều vì trong trái cây có hàm lượng chất xơ cao nên sẽ làm cho bạn có cảm giác no và không muôn ăn nhiều gì thêm. Hoặc các chị em cũng có thể uống các loại nước ép 100% từ trái cây thiên nhiên nhưng không nên quá 1 ly mỗi ngày.

Bổ sung đầy đủ thịt cá cho phụ nữ mang thai

Các loại thịt cá là nguồn cung cấp protein đầy đủ nhất cho cơ thể. Khi đang mang thai 3 tháng đầu bạn cần bổ sung món ăn này để giúp nuôi dưỡng các tế bào thai nhi phát triển. Trong thịt cá hay các loại tim, gan động vật có chứa nhiều khoáng chất, protein, chất béo tốt cho cơ thể. Do đó, ở giai đoạn 3 tháng đầu, bạn nên cố gắng để nạp đầy đủ thịt cá hay tim gan động vật.

Các loại trứng, gà, cá, thịt thay phiên nhau trong tuần để giúp bạn khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển. Mỗi ngày, bạn hãy thử chế biến một món ăn thịt cá khác nhau để tăng hương vị thơm ngon và cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng.

Ăn nhiều rau củ trong 3 tháng đầu mang thai

Cũng giống như trái cây, rau củ hoàn toàn tốt cho mẹ bầu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tiêu hóa tốt, giảm nồng độ cholesterol trong máu, duy trì hệ tim mạch hoạt động ổn định, giúp mẹ bầu có đủ năng lượng để cho bé phát triển toàn diện. Do đó, rau củ là món ăn không bao giờ thiếu trong bữa ăn của gia đình Việt và phụ nữ có thai không phải là một ngoại lệ.

Mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu nên ăn nhiều rau củ

 

Với mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu thì nên ăn những loại rau củ màu xanh thẫm (bông cải xanh, cải xoăn, bó xôi), màu đỏ (cà rốt, củ dền, cà chua, bí đỏ...), ăn trong các bữa ăn chính để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Mang thai 3 tháng đầu nên uống nhiều sữa

Sữa là sản phầm được khoa học đánh giá cao về hàm lượng chất dinh dưỡng và đặc biệt nó an toàn 100% với tất cả mọi người. Các lại thực phẩm có sữa cung cấp lượng canxi cần thiết để bé phát triển về xương vững chắc. Bạn nên chọn những loại sữa ít hoặc không có chất béo để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể sẽ gây tăng cân bất ngờ, khiến mẹ và bé bị ảnh hưởng.

Sữa là loại nước uống cần thiết cho mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu

Mỗi ngày hãy uống 2 ly sữa hoặc nhiều hơn nếu mẹ bầu thích, các dưỡng chất từ sữa sẽ  đảm bảo các mẹ luôn khỏe mạnh và nuôi dưỡng bào thai phát triển tốt nhất.

Với những chia sẻ trên đây thì 3 tháng đầu mang thai nên ăn uống gì đã có hồi đáp. Các mẹ hãy lưu ý và ghi nhớ để cơ thể khỏe mạnh và chăm sóc các tế bào bên trong cơ thể bạn một cách tốt nhất .