Cà rốt

Chắc bạn đã từng nghe nói về cà rốt và các loại rau củ có màu cam có thể bảo vệ sức khỏe của đôi mắt và giúp cho tầm nhìn của bạn tốt hơn. Đó hoàn toàn là sự thật. Beta-carotene, một loại vitamin A làm cho các loại thực phẩm có màu cam sẽ giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt để hoạt động tốt hơn.

5 loại thực phẩm giúp mắt sáng nhất định phải ăn hàng ngày - Ảnh 1
Cà rốt bổ sung nhiều dưỡng chất cho mắt sáng khỏe.

Tuy nhiên, để thị lực tốt hơn không phải chỉ có beta-carotene, một số vitamin và khoáng chất khác cũng rất cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh chứa nhiều lutein và zeaxanthin - chất chống oxy hoá. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau lá xanh có khả năng làm giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm mắt và đục thủy tinh thể. Đây là loại thực phẩm giúp mắt sáng hơn mà nhiều người thường hay bỏ qua.

Trứng

Theo y sĩ Paul Dougherty, giám đốc y khoa của Dougherty Laser Vision, tại Los Angeles, lòng đỏ trứng là nguồn gốc của lutein và zeaxanthin-plus zinc , giúp giảm nguy cơ thoái hoá võng mạc.

5 loại thực phẩm giúp mắt sáng nhất định phải ăn hàng ngày - Ảnh 2
Lòng đỏ trứng giúp giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc. Ảnh minh họa

Cam, quýt và quả mọng

Những trái cây như cam, quýt hay quả mọng đều là những nguồn dồi dào vitamin C. Đối với mắt, vitaminc có khả năng làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa võng mạc và đục thủy tinh thể .

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hát chứa nhiều vitamin E, giúp làm chậm sự thoái hoá của tế bào võng mạc. Theo các nhà nghiên cứu, sử dụng  các nghiên cứu cho rằng, nếu bạn sử dụng 30 g hạt hạnh nhân, có nghĩa bạn đã cung cấp một nửa lượng vitamin E mà bạn cần mỗi ngày.

Cá béo

5 loại thực phẩm giúp mắt sáng nhất định phải ăn hàng ngày - Ảnh 3
Cá hồi giúp mắt sáng khỏe. Ảnh minh họa

Jimmy Lee, giám đốc phẫu thuật khúc xạ tại Trung tâm Y tế Montefiore, cho biết: Cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá cơm và cá hồi rất giàu DHA, một axit béo có trong các võng mạc-thấp có liên quan đến hội chứng khô mắt.