Đậu đen được xem là thực phẩm ức chế sự thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả.

Với hàm lượng acid amin cần thiết rất cao, bao gồm lysin, methionin, tryptophan, phenylalanine, alanin, valin, leucin. Cùng đầy đủ các sinh tố A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng và albunmin. Đậu đen được xem là thực phẩm ức chế sự thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả.

Hãy cứ yên tâm là đậu đen rất dồi dào chất xơ và protein, mà lại không chứa chất béo bão hòa nên rất an toàn cho việc giảm cân. Cùng bỏ túi 3 cách giảm cân bằng đậu đen dưới đây nhé!

Đậu đen ngâm giấm

- Rang cháy đậu đen và để nguội.

- Cho đậu vào bình thủy tinh có nắp đậy, tiếp tục đổ giấm đen (loại giấm được làm từ gạo lức của Nhật Bản) vào bình, sao cho giấm ngập vừa bằng đậu.

- Đóng kĩ miệng bình và giữ trong khoảng 3 – 5 ngày thì đem ra sử dụng.

- Ăn từ 1 – 2 thìa đậu đen trước bữa cơm khoảng 30 phút.

Đậu phụ sốt đậu đen

- Đậu phụ rửa sơ qua nước sạch, cắt miếng dày khoảng 1cm và để ráo nước.

- Chiên sơ đậu qua dầu, chú ý không rán quá giòn làm mất chất.

- Luộc đậu cho đến khi nhừ.

- Cho đậu phụ và đậu đen vào nồi và đun lửa nhỏ, nêm gia vị vừa ăn, có thể cho thêm tiêu xay, tỏi, lá hành cho món ăn thêm thơm.

- Khoảng 5 phút thì tắt bếp và ăn với cơm.

Nước đậu đen

- Đậu đen nhặt sạn, rửa sạch và để ráo nước.

- Cho đậu vào nồi nước vừa đủ uống và nấu nhừ.

- Trước khi tắt bếp, cho thêm một chút muối để tạo vị dễ uống.

- Lọc lấy nước và uống nó thay nước lọc.

Chỉ cần thực hiện 1 trong 3 công thức này đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả chỉ sau 2 tuần giảm cân bằng đậu đen.