Canxi đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Theo đó, việc cung cấp đầy đủ canxi cho trẻ nhỏ là điều vô cùng cần thiết để tránh một số bệnh như còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn... Thông thường, các bậc cha mẹ sẽ bổ sung sữa và các sản phẩm từ sữa cho con mà quên rằng một vài loại thực phẩm khác còn chứa nhiều canxi hơn.

Một vài nghiên cứu chỉ ra, lượng canxi có trong một cốc sữa 240ml là khoảng 300mg. Tuy nhiên, một số khẩu phần ăn rất nhỏ các thực phẩm khác cũng có thể cung cấp cho trẻ 1 lượng canxi tương đương hoặc gấp đôi thế. Và bài viết sẽ bật mí cho các bậc cha mẹ 8 loại rau chứa nhiều canxi giúp con vừa cao lớn, vừa mạnh khỏe.

Súp lơ (Bông cải xanh)

Trong súp lơ có chứa nhiều canxi và vitamin A, C, K, rất tốt cho việc phát triển chiều cao và phòng chống loãng xương. Do vậy, việc ăn súp lơ thường xuyên sẽ giúp bạn bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

11 loại rau có hàm lượng canxi không thua kém gì sữa mẹ - Ảnh 1

Rau cải ngọt

Cải ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc, rất dễ ăn và được nhiều người yêu thích vì dễ chế biến. Cạnh đó, cải ngọt còn chứa nhiều canxi, chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Không chỉ vậy, loại rau này còn có thể chữa ho, táo bón rất hiệu quả.

Đậu bắp

Đậu bắp là loại rau giàu dinh dưỡng, có nguồn gốc từ Ai Cập và được nhiều người yêu thích. Đồng thời, đậu bắp còn chứa một lượng canxi lớn rất tốt cho trẻ và các mẹ đang mang thai.

Rau cải xoong

Cải xoong là loại rau rất tốt cho sức khỏe, nó chứa hơn 15 chất vitamin cần thiết và chất khoáng. Không chỉ vậy, loại rau này có nhiều chất sắt hơn rau chân vịt, nhiều canxi hơn sữa, và nhiều vitamin C hơn cam.  Đặc biệt, rau còn chứa những chất dinh dưỡng thực vật như isothiocyanates và các chất chống oxy hóa với nhiều đặc tính phòng ngừa bệnh tật.

Rau cải chíp

Không chỉ nằm trong top những thực phẩm giàu canxi mà cải chíp còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt, kali, axit folic, beta carotene… rất tốt cho cơ bắp và giúp dây thần kinh luôn khỏe mạnh.

11 loại rau có hàm lượng canxi không thua kém gì sữa mẹ - Ảnh 2

Rau cải xoăn

Cải xoăn cũng là loại rau giàu canxi và rất tốt cho sức khỏe. Theo đó, một bát cải xoăn nấu chín có thể cung cấp 245 mg hoặc 24% DV canxi. Đồng thời, loại rau này còn  cung cấp đến 206% DV của vitamin A, 134% DV của vitamin C và 684% DV của vitamin K. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa nhiều đồng, sắt, kali, photpho và mangan

Rau dền

Theo một số nghiên cứu, hàm lượng canxi có trong rau dền cao hơn hẳn so với sữa bò. Ngoài ra, lượng vitamin K dồi dào trong rau dền giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả.

Nấm hương

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà nấm hương còn là thực phẩm rất tốt cho người bị loãng xương hay muốn phát triển chiều cao bởi trong 100g nấm hương có tới 180mg canxi.

Giá đỗ

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra cứ trung bình  100g giá đỗ sẽ có tới 38g canxi và các vitamin khác như B2, B6, E, C, PP… Đồng thời, giá đỗ còn chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng kích thích hình thành tế bào tạo xương, giảm tỉ lệ hao xương, bảo vệ và chống lại thoái hóa xương khớp.

11 loại rau có hàm lượng canxi không thua kém gì sữa mẹ - Ảnh 3

Cần tây

Cần tây có chứa nhiều vitamin K và canxi, rất tốt cho quá trình phát triển xương. Bên cạnh đó, cần tây còn chứa nhiều mannitol, axit amin, inositol giúp làm tăng khả năng tuần hoàn máu, tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Quả đỗ xanh

Quả đỗ xanh có chứa lượng canxi rất dồi dào, đặc biệt là ăn khá ngon, lành tính và dễ chế biến thành nhiều món ăn. Đồng thời, loại quả này còn có tác dụng trong việc giải độc, làm dịu thanh quản, bổ máu vì giàu sắt. Tuy nhiên, vì đây là loại rau có tính hàn nên không nên ăn thường xuyên, thường 1 tuần 1 lần với một lượng thích hợp là tốt nhất.