Chuối không chỉ là loại quả giàu chất vitamin và dinh dưỡng. Mà hiệu quả từ phương pháp giảm cân bằng chuối mang đến cũng rất cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thực hiện nó đúng cách.

Phụ nữ Nhật Bản rất chuộng phương pháp giảm cân khoa học bằng chuối.

Giảm cân bằng chuối là một phương pháp ăn kiêng khoa học và đã được tiến sĩ Geroge Harrop phát triển từ năm 1934. Với chế độ ăn kiêng đúng cách cùng chuối, bạn có thể giảm đến 4kg/tuần.

Vì sao chuối có thể giúp giảm cân?

Một quả chuối có thể cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động cả một ngày dài. Với hàm lượng các chất có trung bình trong một quả chuối là 3g chất xơ, 26g carbohydrate, 1,3g protein, 0,4 chất béo và 95 calo. Ngoài ra, chuối còn giúp trao đổi chất, đào thải độc tố cơ thể và kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu.

Với tất cả những điều trên, chuối sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn.

Giảm cân bằng chuối như thế nào thì khoa học?

Uống một cốc nước ấm (250 – 350ml) vào mỗi buổi sáng, ngay sau khi thức dậy. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Thói quen này không những tốt cho sức khỏe mà da cũng sẽ đẹp lên rất nhiều.

Chuối kết hợp với sữa gầy sẽ giúp giữ dáng lâu dài. 

Ăn 10 -12 quả chuối chín mỗi ngày, kết hợp với 1 ly sữa không béo vào 3 bữa sáng, trưa, tối.

Tuyệt đối không dùng thêm bất cứ thức ăn nào khác ngoài chuối, sữa và nước lọc.

Những lưu ý khi giảm cân bằng chuối

- Không bảo quản chuối trong tủ lạnh, nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

- Người có tiền sử bệnh dạ dày, tiêu hóa, đường ruột,… hạn chế ăn chuối.

- Phụ nữ mang thai không nên giảm cân và giảm cân bằng chuối.

- Kết thúc bữa ăn trước 8h tối.

- Nên uống bổ sung thêm khoáng chất và vitamin trong quá trình giảm cân, nhằm tránh việc cơ thể bị thiếu chất.

Ngoài ra, sau khi kết thúc quá trình giảm cân bằng chuối, bạn có thể duy trì thói quen ăn sáng với 2 – 3 quả chuối chín cùng một ly sữa gầy  để giữa dáng đẹp nhé!