Áp dụng ngay 2 công thức giảm cân với mật ong dưới đây thể có một thân hình hoàn hảo không còn mỡ thừa.

Công thức 1: Giảm cân trong 3 ngày với mật ong pha với nước ấm

Chuẩn bị: Mật ong nguyên chất, nước ấm (200ml)

Cách làm:

+ Cho hai thìa cà phê mật ong vào cốc nước ấm và khuấy đều cho mật ong tan hết trong nước.

+ Uống mỗi ngày trước bữa ăn sáng 30 phút.

+ Bạn có thể sử dụng thêm nước cốt chanh để hiệu quả giảm cân cao hơn.

Công thức 2: Sử dụng mật ong với bưởi để giảm cân cấp tốc trong 3 ngày

Chuẩn bị: một quả bưởi (tách vỏ và tép riêng), mật ong

Cách làm:

+ Vỏ bưởi bạn thái sợi, ngâm nước muối loãng một giờ rồi đun sôi 10 phút để bớt vị đắng.

+ Nấu trong một giờ hỗn hợp: vỏ bưởi + tép bưởi + đường phèn (100 gram) + 1 thìa cafe muối + 100ml nước.

+ Khi hỗn hợp trên còn ấm hòa với hai thìa cà phê mật ong.

+ Uống ngày một lần trước bữa ăn trưa.

Mật ong khi sử dụng một mình thì rất tốt nhưng kết hợp với một số nguyên liệu khác thì có thể gây ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy bạn không nên sử dụng nước mật ong khi lạnh hoặc nguội thì có thể gây đau bụng; pha nước mật ong uống trong ngày tránh ôi thiu; không tùy tiện pha thêm nguyên liệu khác tránh đau bụng hoặc giảm hiệu quả.

Một số thói quen hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả

Đi bộ Sau bữa ăn: Quy tắc ít được biết đến này giúp giảm cân được nhiều người nổi tiếng thực hiện. Đi bộ ít nhất 15-20 phút sau mỗi bữa ăn có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm cân.

Giảm lượng đường: Nếu bạn không thể bỏ hoàn toàn đường có trong thức ăn, ít nhất bạn cũng phải giảm lượng thức ăn vì đường là một trong những nguyên nhân chính gây tích tụ chất béo dư thừa.

Giảm ăn thịt: Theo một nghiên cứu, những người đang trong quá trình giảm cân có thể giảm rất nhanh chóng bằng cách cắt giảm lượng thịt và thay vào đó là một chế độ ăn uống giàu thực vật.

Ăn chậm và nhai kỹ: Ăn nhanh là thói quen không tốt cho cơ thể, đặc biệt là dạ dày. Ngoài ra, ăn tốc độ nhanh làm giảm cảm giác no, dẫn tới việc ăn quá nhiều. Khi não bộ phát ra tín hiệu dạ dày đã no tức là bạn đã ăn nhiều hơn mức cơ thể cần. Ăn tốc độ chậm rãi và nhai kỹ khiến cảm giác no đến nhanh hơn.

Ưu tiên tập thể dục: Khi bạn đang cố gắng giảm cân, điều quan trọng là phải duy trì các bài tập, bạn đừng bao giờ bỏ qua chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.