Trái cây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện làn da và vóc dáng. Tuy nhiên, bạn phải ăn trái cây đúng cách, đúng thời điểm mới phát huy được tối đa hiệu quả mà chúng mang lại cho cơ thể.

Dưới đây là những sai lầm khi ăn trái cây gây hại sức khỏe mà bạn cần tránh:

Những sai lầm khi ăn trái cây gây ảnh hưởng sức khỏe

Ăn quá nhiều trái cây

Mặc dù giàu giá trị dinh dưỡng nhưng bạn không nên ăn quá nhiều trái cây vì nó có thể gây phản tác dụng. Thông thường, chúng ta có thói quen ăn nhiều trái cây một lúc nhưng điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 2 phần trái cây, mỗi phần bằng khoảng 1 chén con. Bên cạnh đó, số lượng tiêu thụ trái cây còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn một lượng trái cây vừa đủ - Ảnh minh họa: Internet

Bỏ đi phần vỏ

Vỏ của hầu hết các loại quả đều chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa. Nếu bạn bỏ đi hoàn toàn phần vỏ sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có trong trái cây.

Kết quả của một số nghiên cứu đã chứng mình rằng ăn vỏ hoa quả có thể giảm béo phì và nguy cơ ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng cả vỏ, bạn nên chọn những loại hoa quả sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe.

Vỏ táo chứa rất nhiều dưỡng chất - Ảnh minh họa: Internet

Ăn trái cây khi đói

Trái cây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều axit nên không hề thích hợp sử dụng khi đói. Bởi lúc này lượng axit có trong chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, nhất là với những người có dạ dày yếu.

Thường xuyên ăn trái cây khi bụng rỗng còn khiến bạn gặp tình trạng cồn cào ruột. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng thực phẩm này đúng thời điểm để bảo vệ sức khỏe.

Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Nhiều chị em muốn giảm cân nhanh chóng thường lựa chọn phương pháp ăn trái cây thay tinh bột. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Việc chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi thực đơn sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, từ đó suy giảm sức đề kháng.

Đừng chỉ ăn trái cây để giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Để giảm cân an toàn, bạn nên chú ý cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời kết hợp luyện tập thể dục đều đặn.

Trên đây là những sai lầm khi ăn trái cây chị em cần tránh để bảo vệ sức khỏe, làn da cũng như vóc dáng của mình.