Một nghiên cứu được tiến hành trong 30 năm của các nhà khoa học tại Đại học Harvard và Đại học East Anglia về mối liên hệ giữa chất flavonoid và việc rối loạn cương dương đã cho thấy những người đàn ông thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất flavonoid sẽ ít có nguy cơ bị rối loạn cương dương. 

Sau đây là 10 loại thực phẩm giàu flavonoid giúp ‘cậu nhỏ’ luôn giữ được phong độ, ‘bách chiến bách thắng’:

Ảnh minh họa

1. Cà phê

Chất cafein có trong cà phê có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, ổn định tuần hoàn máu trong cơ thể. Ngoài ra loại thức uống này còn có tác dụng tăng cường sức dẻo dai cho nam giới bằng cách đốt chất béo để tạo năng lượng cho bạn trọn vẹn cuộc vui.

2. Hàu

Hàu rất giàu kẽm và vitamin B6, cả hai chất này đều là rất quan trọng trong việc phát triển hormone nam testosterone. Nếu thiếu hoặc không có đủ testosterone, ‘cậu bé’ của bạn sẽ không thể cương cứng. Để tránh rơi vào sự cố  ‘chưa đi đến chợ đã hết tiền, bạn hãy bổ sung thật nhiều hàu vào chế độ ăn của mình.

Ảnh minh họa

3. Cá béo

Các axit béo omega-3 trong dầu cá giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, tăng cường lưu lượng máu đến các bộ phận quan trọng. Ăn các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá ngừ tươi hai lần một tuần là cách làm chậm lại sự phát triển của mảng bám trong động mạch, ngăn chặn được các vấn đề về tim mạch, đột quỵ trong lúc “yêu”.

4. Chuối

Chuối rất giàu kali, dưỡng chất này rất tốt cho tim mạch và sự lưu thông của máu. Cung cấp đủ kali giúp kiểm soát lượng natri của bạn luôn ở mức ổn định và giảm nguy cơ bệnh tim. Nếu bạn ăn quá nhiều muối và không thích ăn chuối, bạn có thể bổ sung kali từ cam hoặc khoai tây nguyên vỏ.

Ảnh minh họa

5.Cherry (anh đào)

Trái cherry chứa rất nhiều dưỡng chất anthocyanins, bảo vệ thành động mạch của bạn, giúp ngăn ngừa các mảng bám dẫn đến xơ vữa động mạch, tắc động mạnh. Nếu không mua được trái cherry bạn có thể thay thế bàng các loại quả mọng, hoặc trái cây màu sắc rực rỡ như đào, mận…

6. Thịt lợn

Hình minh họa

Thịt lợn giàu chất thiamine, hay còn gọi là vitamin B1, có vai trò quan trọng cho trí não và một hệ thống thần kinh khỏe mạnh, vì vậy ăn thịt lợn thường xuyên giúp đội tinh binh của bạn luôn đi ‘đúng hướng’. Nếu bạn không thể ăn thịt lợn, bạn có thể bổ sung vitamin B từ các loại đậu và bánh mì.

7. Hành tây

Allicin phytochemical trong hành tây có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

8. Rượu vang

Rượu vang - đặc biệt là rượu vang đỏ - là một nguồn tuyệt vời của chất resveratrol phytochemical. Đây là một chất chống oxy hóa, giúp mở động mạch bằng cách tăng cường sản xuất oxit nitric. Oxit nitric cho phép các mạch máu mở rộng, và đây được xem như một Viagra tự nhiên. Tuy nhiên, rượu vang chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe nói chung và ‘chuyện ấy’ nói riêng khi bạn dừng ở mức 1-2 ly mỗi ngày.