1. Uống nước ấm vào buổi sáng và tối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống mỗi ngày 800ml nước ấm, đặc biệt là sau bữa ăn, giúp tăng cường trao đổi chất, làm nóng cơ thể, kích thích đốt cháy năng lượng, qua đó giảm cân cực kỳ hiệu quả. Điều này cũng tương đương với việc tập thể dục nhẹ nhàng mà không mất sức.

Chanh ấm mật ong

Nước chanh mật ong vừa ngon lại vừa có khả năng giảm cân nhanh nên được nhiều chị em ưa chuộng. Pha 300ml nước ấm với nửa quả chanh tươi và 2 muỗng mật ong nguyên chất, khuấy đều là dùng được ngay.

Để đạt hiệu quả cao nhất, nên uống chanh mật ong trước khi ăn sáng 20 phút và tối chuẩn bị đi ngủ.

Lưu ý: Đừng pha mật ong với nước quá nóng, nếu không sẽ làm mất hết các chất dinh dưỡng cần thiết.

Thuộc nằm lòng những mẹo này, chị em tha hồ ăn nhiều mà không lo béo - Ảnh 1
Nước chanh mật ong vừa ngon lại vừa có khả năng giảm cân nhanh nên được nhiều chị em ưa chuộng - Ảnh: Internet

Trà gừng ấm mật ong

Công thức món trà gừng ấm mật ong hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần thả một, hai lát gừng tươi vào một ly nước nóng và chờ trong khoảng 30 phút để các tinh chất trong gừng được tiết ra. Đợi cho trà gừng ấm ấm, thêm 2 muỗng mật ong vào khuấy đều là có thể thưởng thức được.

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên uống một ly trà gừng trước bữa ăn khoảng 20 phút. Cảm giác thèm ăn sẽ giảm đi và tăng cảm giác no bụng.

Thuộc nằm lòng những mẹo này, chị em tha hồ ăn nhiều mà không lo béo - Ảnh 2
Uống một ly trà gừng trước bữa ăn khoảng 20 phút làm cảm giác thèm ăn sẽ giảm đi và tăng cảm giác no bụng - Ảnh: Internet

2. Ăn nhiều chất xơ lúc đói

Lúc đói, bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây thay vì uống nước có ga, ăn đồ ăn nhiều chất béo khiến công sức giảm cân "đổ sông đổ bể". Rau củ trái cây giàu chất xơ giúp no bụng, ít calo nên giảm cân hiệu quả.

Hãy để sẵn trong nhà nhiều rau, trái cây, sữa chua không đường để chống đói lúc dạ dày biểu tình, bạn nhé!

3. Luôn đứng và ngồi thẳng lưng

Đứng và ngồi ở tư thế gù lưng sẽ làm gia tăng sự tích tụ mỡ tại vùng bụng và đùi. Do đó, muốn có vòng eo thon, bạn phải giữ cho lưng thẳng trong mọi trường hợp, kết hợp với chế độ ăn khoa học và tập luyện đều đặn, như thế thì dù có ăn nhiều bạn cũng sẽ không bị béo.

Thuộc nằm lòng những mẹo này, chị em tha hồ ăn nhiều mà không lo béo - Ảnh 3
Đứng và ngồi ở tư thế gù lưng sẽ tránh tích tụ mỡ tại vùng bụng và đùi - Ảnh: Internet

4. Nói không với thang máy

Không gì giúp giảm cân nhanh bằng tích cực vận động. Không nhất thiết phải đổ mồ hôi ở phòng tập, bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bằng các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ lên cầu thang chứ không đi thang máy, vận động nhẹ sau hàng giờ ngồi làm việc ở văn phòng.

Cố gắng tận dụng mọi cơ hội để đi bộ giúp giảm cân nhanh, tiêu mỡ bụng, cơ bụng và đùi cũng săn chắc hơn.

5. Uống nhiều nước

Uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày giúp cân bằng trao đổi chất, cơ thể khỏe mạnh, dễ dàng đào thải chất độc ra ngoài. Uống nước trước khi ăn cơm giúp bạn nạp ít đồ ăn hơn, qua đó giảm cân hiệu quả.