Trà là thức uống phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt các quốc gia ở Châu Á. Uống trà có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ tế bào hồng cầu khỏi các tác động gây hại.

Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, uống trà còn giúp giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng. Dưới đây là danh sách các loại trà tốt nhất để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng.

Trà xanh

Trà xanh ngăn ngừa lão hóa và tăng khả năng đốt cháy chất béo, giúp giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Theo Brightsite, trà xanh là một trong những thức uống hiệu quả nhất khi nhắc đến giảm cân. Chúng chứa nhiều catechin, EGCG là những hợp chất chống oxy hóa tự nhiên có thể cải thiện sự trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy chất béo, đặc biệt là vùng bụng. Hơn nữa, các chất trong trà xanh có thể làm tăng sản xuất các kích thích tố gây đốt cháy chất béo và hỗ trợ giải phóng chất béo để tạo thành năng lượng.

Trà đen

Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid hay còn gọi là polyphenol. Đây là những hợp chất có mối liên hệ rất chặt chẽ với các lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, chống lão hóa. Ngoài ra, các polyphenol trong trà đen còn hỗ trợ sản xuất các axit béo chuỗi ngắn trong đường ruột để làm tăng sự trao đổi chất.

Bên cạnh việc giảm cân, trà đen còn có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, uống ít nhất 3 tách cà phê hoặc trà đen mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đến 42%.

Trà ô – long

Trà ô - long chứa nhiều polyphenol, hợp chất có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân
Trà ô - long chứa nhiều polyphenol, hợp chất có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Trà ô – long là một loại trà truyền thống có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng được biết đến với mùi thơm nhẹ của trái cây và hương vị rất độc đáo. Nhiều nghiên cứu khác đã cho thấy, trà ô – long chứa nhiều polyphenol, có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân bằng cách tăng quá trình đốt cháy chất béo và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Trà quế

Trà quế có lượng calo tự nhiên thấp và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngừa nguy cơ tăng cân. Thường xuyên tiêu thụ quế sẽ kích thích hệ thống tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, hỗ trợ giảm cân, đặc biệt là các chất béo tích tụ ở vùng bụng.

Hỗn hợp bột quế và mật ong có thể ngăn ngừa cơ thể tích lũy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất bên trong cơ thể. Chúng có chứa hàm lượng cao cinnamaldehyde, đây là chất có cấu tạo bao gồm một lượng lớn các chất chống oxy hóa polyphenol rất mạnh.

Nếu bạn không quen mùi vị của trà quế có thể thêm vào 1 – 2 muỗng cà phê mật ong. Dùng hỗn hợp này hai lần mỗi ngày, trước khi đi ngủ và buổi sáng khi bụng đói. Thức uống này sẽ ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể hiệu quả.

Trà nghệ

Trà nghệ có thể giúp kiểm soát cân nặng, ngừa nguy cơ béo phì
Trà nghệ có thể giúp kiểm soát cân nặng, ngừa nguy cơ béo phì. Ảnh minh họa: Internet

Nghệ từ lâu đã được biết đến không chỉ là một loại gia vị tuyệt vời cho món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất chống oxy hóa chính trong nghệ là hoạt chất curcumin, chất có khả năng chống viêm hiệu quả đã được sử dụng từ lâu trong Đông y.

Bên cạnh đó, củ nghệ có thể giúp kiểm soát cân nặng, ngừa nguy cơ béo phì và điều trị rối loạn chuyển hóa. Ngoài ra, curcumin còn có thể ngăn chặn tình trạng viêm ở nhiều tế bào khác nhau như tuyến tụy, chất béo và cơ bắp.

Chanh và gừng

Chanh và gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng giàu chất chống oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ vào hàm lượng vitamin C cao. Hơn nữa, gừng còn có khả năng cân bằng lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, chanh cũng giúp cải thiện sức khỏe gan, kích thích gan sản xuất ra dịch mật, hỗ trợ hệ tiêu hóa và đào thải ra các độc tố.