Ớt

Thực phẩm giúp bạn giảm cân cực nhanh trong Tết - Ảnh 1

Ớt là một loại gia vị thường thấy trong các bữa ăn của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tác dụng giảm cân quả ớt. Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Đặc biệt, trong ớt đỏ có chứa capsaicin - chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo và tăng cường giảm cân. Ngoài việc cho thêm ớt vào các món ăn trong ngày Tết, bạn cũng có thể học theo cách giảm béo hiệu quả của nữ ca sĩ da màu Beyonce Knowles, đó là uống một cốc sinh tố nước chanh, siro và bột ớt để có được cân nặng như ý.

Tỏi

Mặc dù nhiều người không thích hương vị của tỏi song không thể phủ nhận tác dụng giảm cân của củ tỏi. Tác dụng của củ tỏi giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khi cơ thể chuyển hóa cao sẽ đốt cháy calo và giảm cân.

Đồng thời, tỏi có tác dụng ngăn chặn sự "lắng đọng" chất béo thành các lớp mỡ dưới da, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, trong loại củ này có chứa chất ức chế cơm thèm ăn hiệu quả. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn mỗi ngày từ 1/2 đến 1 củ tỏi trong vòng 8 - 24 tuần để không cần tập thể dục mà vẫn có được thân hình thon thả.

Các loại rau

Theo Lao động, các loại rau luôn được khuyến khích ăn nhiều để bổ sung nước, chất xơ,... đồng thời làm giảm cảm giác đói, thèm ăn. Cà chua, cà rốt, dưa leo, xà lách,... và nhiều loại rau khác sẽ giúp bạn hạn chế ăn những đồ ăn nhiều năng lượng hơn, đồng thời giúp cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, tránh các bệnh đầy hơi, khó tiêu,...

Trái cây chua

Các loại trái cây thuộc họ quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn hàng ngày.

Trứng

Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng bạn đừng quên món này, nó sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu. Ngoài ra, trứng là nguồn protein phong phú, có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều trứng.