Rất nhiều phụ nữ phải đối phó với những cơn đau chuột rút, đầy hơi và cảm giác khó chịu nói chung khi đến kỳ kinh nguyệt. Nếu những rắc rối này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn thì hãy thử những lời khuyên hữu ích dưới đây.

Uống đủ nước

Uống đủ nước sẽ giúp loại bỏ cảm giác cồng kềnh, nặng nề trong những ngày đèn đỏ. Uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày - sẽ tăng tốc độ tiêu hóa của bạn, ngăn ngừa tình trạng giữ nước do những thay đổi nội tiết tố hàng tháng.

Giảm muối và cafein

Ảnh minh họa: Internet

Tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn vì chúng thường có lượng muối cao gây giữ nước và đầy hơi. Caffeine thường xuất hiện trong các loại thức uống quen thuộc như cà phê, trà hay soda - có thể gây kích thích dạ dày bằng cách tăng nồng độ axit dạ dày, khiến cho tình trạng chuột rút trở nên nặng hơn và tăng thêm cảm giác khó chịu.

Tiêu thụ đủ canxi

Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm giàu canxi như bông cải xanh, sữa chua, bắp cải và sữa có tác dụng chống co thắt cơ bắp và giúp bạn tránh bị chuột rút. Phụ nữ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày.

Thuốc giảm đau có thể hữu ích

Tình trạng đau bụng kinh và chuột rút có thể được xử lý bằng các loại thuốc thông dụng như ibuprofen, aspirin hoặc naproxen. Nếu bạn có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bạn có thể sử dụng vài viên thuốc một ngày trước khi bắt đầu hành kinh để thoát khỏi sự khó chịu .

Tập thể dục vừa phải

Ảnh minh họa: Internet

Kéo giãn cơ bắp với các bài tập luyện nhẹ nhàng có thể tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu của bạn, giải quyết tình trạng chuột rút. Bạn có thể lựa chọn các hình thức tập luyện đơn giản như đi bộ chạy bộ hoặc bơi lội …Việc tập thể dục cũng giải phóng endorphins giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, ngăn chặn việc co thắt cơ bắp.

Hãy ăn sô cô la

Ảnh minh họa: Internet

Ăn sô cô la đen là một cách đơn giản để kích thích tiết ra serotonin - mang đến cho bạn tâm trạng phấn khích hơn. Nồng độ cacao cao trong sô cô la đen có thể làm dịu tinh thần của bạn.

Tiêu thụ đủ các loại vitamin

Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ đủ các loại vitamin cần thiết. Trong khi Vitamin B giúp giải quyết tình trạng đầy hơi thi vitamin C và kẽm cần thiết cho một hệ sinh sản khỏe mạnh.

(Nguồn: She Knows)