Giữa hằng hà sa số các nghệ sĩ mọc lên hiện nay, việc để nổi bật lên là không dễ, vì vậy họ phải cật lực đầu tư rất nhiều về hình ảnh và cả nội dung để được khán giả chú ý đến nhiều hơn. Và các đội ngũ truyền thông cũng vì thế cố gắng thu hút bằng nhiều chiêu trò khác nhau.

Việc hiển nhiên khi bước chân vào làng giải trí dù ở phương diện nào thì đều trở thành "dâu trăm họ", bản thân của những người làm nghề phải luôn biết sáng tạo và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Chính vì thế khi làm truyền thông, người ta phải luôn biết tận dụng sự tò mò của khán giả để có được những tiêu đề gây hứng thú giúp kích thích người đọc đặt ra câu hỏi "Tại sao", "Làm thế nào" từ đó họ mới bắt đầu tìm câu trả lời ở chính những nghệ sĩ.

tv1
Chiêu trò PR vốn dĩ không quá xa lạ trong showbiz Việt. 

Gần đây người hâm mộ cũng không khỏi xôn xao khi có những thông tin về hai nghệ sĩ là Hà Thu và Tú Vi đi kèm với từ ngữ không mấy tế nhị như "Hà Thu tụt quần Trường Giang", "Tú Vi lên đỉnh". Có thể nói xét về phương diện PR, ekip của của Tú Vi và Hà Thu đã thật sự làm tốt vì họ đã gây được sự tò mò cho khán giả. Khi đọc phải hai chữ "tụt quần" đối với một nghệ sĩ đã có vợ con như Trường Giang, hay Tú Vi, mỹ nhân xinh đẹp với profile sạch bóng nay lại gán với từ "lên đỉnh"- một động từ dành cho những chuyện tế nhị trong "phòng the", khán giả không khỏi tò mò và thắc mắc tại sao họ lại dám làm như thế và thôi thúc người đọc tìm hiểu nhiều hơn về nghệ sĩ này.

tv1
Thu Hà trong "Ơn Giời Cậu Đây Rồi". 

Nhưng làm tốt không có nghĩa là làm đúng bởi lẽ có 10 người chưa chắc tất thảy 10 người đó sẽ đều tìm hiểu tường tận ngọn ngành sự việc và vô tình gây ra những hiểu lầm không đáng có. Hơn nữa, suốt những năm tháng hoạt động trong showbiz, nghệ sĩ phải cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khán giả và những gì có được bây giờ không hề dễ dàng chút nào nhưng giờ đây, chính những người làm truyền thông lại vô tư mà dẫm đạp lên như thế.

tv2
Tú Vi chiến thắng trong "Nhanh Như Chớp". 

Có thể nói việc những chuyện xảy ra hằng ngày trong showbiz không hề ít, vì vậy để chiếm được sự quan tâm của công chúng buộc những người làm nghề phải sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau. Nhưng hơn hết phải biết đâu là điểm dừng bởi đừng để khán giả đánh đồng những nghệ sĩ trong sạch, đang hoạt động nghệ thuật cách lành mạnh với hàng loạt tên tuổi vô danh chật vật đánh bóng bản thân bằng loạt scandal ngoài kia. Những chuyện "giật tít" vốn dĩ đã quá quen thuộc với những người làm truyền thông, đó chính là phương pháp thông minh và hiệu quả nhưng đừng để chữ "Title" mỗi ngày một xấu đi trong mắt công chúng. Hãy làm nghệ thuật bằng một cái đầu sáng suốt nhất.