Tuy chỉ là những hành động đơn giản và nhỏ nhặt nhưng 7 thói quen dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay lớp mỡ thừa “cứng đầu” quanh bụng một cách vô cùng nhanh chóng.

1. Luôn đứng khi ăn sáng

Nhiều người thường nghĩ, đứng khi ăn sẽ gây đau dạ dày, tuy nhiên đây lại là thói quen giúp giảm mỡ thừa hiệu quả. Vì phương pháp này giúp bạn đốt cháy lượng calo đáng kể. 

Sáng nào cũng thực hiện 7 thói quen giảm mỡ thừa này, bụng sẽ 'phẳng lì' sau 1 tháng - Ảnh 1
Đứng khi ăn sáng là thói quen giúp giảm mỡ thừa hiệu quả - Ảnh: Internet

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, để phương pháp này phát huy hết hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, bạn chỉ nên nạp 300 – 500 calo vào bữa ăn sáng. 

2. Tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi, chuyển hóa chất. Khi tắm với nước mát hoặc nước lạnh, cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo thành nhiệt lượng để làm ấm. Do đó, thói quen tắm vào buổi sáng sẽ làm giảm lượng mỡ thừa đáng kể.

Sáng nào cũng thực hiện 7 thói quen giảm mỡ thừa này, bụng sẽ 'phẳng lì' sau 1 tháng - Ảnh 2
Tắm với nước lạnh vào buổi sáng khiến mỡ thừa nhanh chóng "tiêu biến" - Ảnh: Internet

3. Vận động bất cứ lúc nào có thể

Để sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn, việc vận động không bao giờ là thừa đối với bạn. Nếu không có thời gian để tập luyện, bạn nên vận động bằng cách đi bộ hoặc đạp xe đến chỗ làm nếu nơi đó gần nhà. Bên cạnh đó, bạn nên đi thang bộ thay vì đi thang máy như thường ngày. Những thói quen nhỏ này sẽ khiến lượng mỡ thừa giảm dần đều theo từng ngày.

4. Ăn nhiều protein vào bữa sáng

Theo nghiên cứu, cơ thể phải mất ít nhất 5 giờ đồng hồ để tiêu hóa protein, do đó nếu bữa sáng chứa nhiều dưỡng chất này, bụng sẽ no lâu và bạn sẽ “nạp” rất ít thức ăn vào bữa trưa và tối.

Sáng nào cũng thực hiện 7 thói quen giảm mỡ thừa này, bụng sẽ 'phẳng lì' sau 1 tháng - Ảnh 3
Nên ăn sáng với các thực phẩm giàu protein để dạ dày có cảm giác nó lâu, hạn chế "sức ăn" vào buổi trưa và tối - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, protein sẽ kích thích peptide YY – hoóc môn đặc biệt giúp ngăn chặn các cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5. Tuyệt đối không ăn sáng sau 8 giờ

Ăn sáng là việc tuyệt đối không được bỏ qua đối với người thừa cân. Tuy nhiên, nếu đã qua 8 giờ sáng, bạn tuyệt đối không nên bổ sung bất cứ thực phẩm nào vào dạ dày.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bữa ăn sáng nên cách bữa trưa khoảng 4 – 5 giờ đồng hồ sẽ thúc đẩy qua trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

6. Ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy

Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng, vì suốt 1 đêm dài chìm trong giấc ngủ, cơ thể cần được bổ sung dưỡng chất để hoạt động, làm việc khi ngày mới bắt đầu.

Tuy nhiên, bạn nên ăn sáng sau khi thức giấc từ 30 – 60 phút để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. 

7. Uống sữa

Uống sữa vào buổi sáng sau khi thức dậy không chỉ giúp đốt cháy mỡ bụng mà còn rất tốt cho hệ miễn dịch. Đây là thói quen giúp giảm mỡ thừa hiệu quả đã được các chuyên gia dinh dưỡng công nhận. Vì protein, lactose trong sữa khiến dạ dạy có cảm giác no lâu, từ đó khiến bạn ăn ít hơn trong cả ngày. 

Sáng nào cũng thực hiện 7 thói quen giảm mỡ thừa này, bụng sẽ 'phẳng lì' sau 1 tháng - Ảnh 4
Uống sữa vào buổi sáng thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường đốt cháy mỡ thừa - Ảnh: Internet