Là con người, không ai có thể tránh thoát lão hóa. Khi bạn già đi, nhiều thứ sẽ thay đổi, chẳng hạn như thói quen, tầm nhìn và sức khỏe. Lúc còn trẻ, chúng ta có nhiều năng lượng và sức khỏe tốt hơn nói chung. Nhưng khi lớn tuổi, năng lượng dần sụt giảm cho dù bạn vẫn tuân theo 1 lối sống lành mạnh. Đó là vì sau tuổi 25, các tế bào trong cơ thể bắt đầu thoái hóa dần. Quá trình thoái hóa này tăng tốc sau tuổi 35.

Phụ nữ 30 trở lên cần làm điều này ngay nếu muốn khỏe mạnh và trẻ mãi - Ảnh 1
Phụ nữ bước sang tuổi 30 cần có chế độ ăn uống phù hợp - Ảnh minh họa: Internet

Khi các tế bào bắt đầu thoái hóa, cơ thể bắt đầu cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, dấu chân chim, hệ miễn dịch kém, yếu ớt, mệt mỏi, vv. Vì thế, bạn cần phải thay đổi theo để thích nghi.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe. Khi bạn đã sang tuổi 30, hãy áp dụng những nguyên tắc dinh dưỡng sau đây. Chắc chắn bạn sẽ có cuộc sống mạnh khỏe, trẻ trung và tránh xa bệnh tật.

Tránh uống nhiều cà phê

Bạn cần tránh uống quá nhiều cà phê vì những người trong độ tuổi 30 thường có khuynh hướng tiêu thụ nhiều loại đồ uống này để giữ tỉnh táo cho công việc. Cà phê có thể khiến quá trình thoái hóa tế bào diễn ra nhanh hơn.

Ăn nhiều chuối

Phụ nữ tuổi 30 trở lên nên ăn nhiều chuối. Do sự thay đổi thất thường của hormone, các triệu chứng tiền kinh nguyệt có thể trở nên nặng hơn. Hàm lượng kali trong chuối có thể giảm bớt các triệu chứng này.

Ăn nhiều rau xanh

Hãy ăn nhiều rau xanh rậm lá như rau bina, vì hàm lượng folate trong loại rau  này có thể tăng số lượng huyết cầu để giúp bạn khỏe mạnh.

Bổ sung sữa và sữa chua

Khi bước sang tuổi 30, xương của bạn có thể trở nên yếu hơn, vì thế hãy ăn những thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, vv.

Trái cây họ cam quít

Tiêu thụ các loại trái cây họ cam quít thường xuyên, vì chúng chứa vitamin C, có thể tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Phụ nữ 30 trở lên cần làm điều này ngay nếu muốn khỏe mạnh và trẻ mãi - Ảnh 2
Ảnh: Boldsky

Tránh nhịn ăn

Tránh bỏ bữa, nhất là khi bạn đã 30 tuổi vì nó có thể làm chậm tốc độ trao đổi chất, đồng thời tăng mức đường huyết.

Ăn những thực phẩm giàu axit béo omega-3

Hãy bổ sung những thực phẩm giàu axit béo omega-3 vào thực đơn, chẳng hạn bơ, dừa, vv vì chúng có thể ngăn sự thoái hóa sớm của các tế bào não.

Tránh bia rượu

Tránh tiêu thụ quá nhiều bia rượu trong độ tuổi 30 vì phản ứng viêm của cơ thể là cực cao và bia rượu có thể khiến tình trạng này nặng hơn.

Hãy lưu ý vì sức khỏe nhé.