Trang chủ Làm đẹp

Những thói quen xấu là ‘thủ phạm’ khiến nàng gầy vẫn đầy mỡ bụng

30/06/2018 10:59

Phunusuckhoe.vn Bạn thắc mắc tại sao mình gầy nhưng vẫn có mỡ bụng, đó là bởi những thói quen xấu hàng ngày dưới đây.

Những thói quen này khiến chất béo không bị đốt cháy mà hình thành quanh bụng khiến vòng 2 lúc nào cũng đầy ngấn mỡ dù bạn có thân hình thon gọn.

Ngồi một chỗ quá nhiều

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến lượng chất béo tích tụ gia tăng và tạo thành mỡ bụng chính là ngồi nhiều. Để cải thiện và loại bỏ thỏi quen xấu này, bạn nên áp dụng những bài tập dành cho vùng eo thường xuyên hơn.

Đặc biệt là bạn cần tránh ngồi một chỗ quá nhiều giờ. Nếu đặc thù công việc của bạn là dân văn phòng, phải ngồi làm việc nhiều thì đừng quên giành ra một vài phút để vận động cơ thể. Làm như vậy sẽ không để tích tụ mỡ bụng mà còn giúp bạn thoải mái và tập trung trong công việc hơn.

Những thói quen xấu là ‘thủ phạm’ khiến nàng gầy vẫn đầy mỡ bụng  - Ảnh 1

Ngồi một chỗ quá nhiều sẽ khiến lượng chất béo tích tụ gia tăng - Ảnh: Internet

Ăn đêm thường xuyên

Nếu bạn muốn sở hữu vóc dáng thon gọn thì cần loại bỏ ngay thói quen ăn đêm. Bởi khi ăn đêm, lượng thức ăn sẽ không được tiêu hóa hết mà tích tụ thành mỡ thừa dưới da.

Nếu bạn ngủ ngay sau khi ăn còn có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa. Vì thế, chỉ nên ăn bữa nhẹ trước khi ngủ 2 giờ và tuyệt đối không nên ăn quá nhiều.

Ăn vặt không kiểm soát

Khi bị căng thẳng, buồn bã, bạn thường có thói quen ăn vặt nhiều hơn. Nhưng đây lại chính là “thủ phạm” khiến cho mỡ bụng xuất hiện ngày càng nhiều. Lượng chất béo khi đưa vào cơ thể sẽ không chuyển hóa được và tích tụ thành mỡ thừa dưới bụng. Thay vì ăn vặt, bạn hãy uống một ly trà hoặc sữa ấm sẽ tốt hơn rất nhiều.

Những thói quen xấu là ‘thủ phạm’ khiến nàng gầy vẫn đầy mỡ bụng  - Ảnh 2

Ăn vặt khi căng thẳng sẽ chỉ càng khiến bạn tích tụ nhiều mỡ trong cơ thể - Ảnh: Internet

Bạn cứ nghĩ rằng, càng gầy thì càng phải ăn nhiều để tăng cân. Việc ăn vặt được rất nhiều người áp dụng nhưng hiệu quả lại chẳng thấy đâu. Bạn sẽ chỉ thấy một lớp mỡ thừa xuất hiện ở vùng bụng chứ không thấy cơ thể săn chắc hơn.

Nằm ngay sau khi ăn

Đảm bảo rằng rất nhiều người có thói quen nằm ngay sau khi ăn. Tác hại của việc này cũng tương đương với việc vừa nằm vừa ăn. Trước hết, thói quen này gây hại dạ dày, khiến bạn bí bách khó chịu nhiều ngày. Bên cạnh đó, nằm ngay sau khi ăn còn khiến số đo vòng 2 tăng đáng kể dù cho bạn là người béo hay gầy.

Vì thế, bạn cần loại bỏ ngay thói quen này để bảo vệ sức khỏe và vóc dáng. Sau khi ăn xong, nên dành thời gian nghỉ ngơi khoảng 1 giờ trước khi nghỉ ngơi.

Những thói quen xấu là ‘thủ phạm’ khiến nàng gầy vẫn đầy mỡ bụng  - Ảnh 3

Nằm ngay sau khi ăn không chỉ làm hại dạ dày mà còn khiến mỡ bụng xuất hiện ngày càng nhiều - Ảnh: Internet

Mặc quần áo quá chật khi ngủ

Trang phục tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến mỡ bụng như thực tế lại rất liên quan. Một bộ quần áo bó sát từ đầu đến chân sẽ làm cơ thể tăng nhiệt độ, làm giảm sự tiết melatonin cũng như các hormone tăng trưởng. Ngược lại, một bộ quần áo rộng rãi sẽ khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Chính vì thế, việc lựa chọn quần áo khi đi ngủ cũng vô cùng quan trọng khiến bạn ngủ ngon giấc hơn đồng thời còn tránh được tình trạng béo bụng.

Hãy tránh xa những thói quen trên để vòng 2 không còn ngấn mỡ thừa nào.

8 tư thế yoga giúp là phẳng mỡ bụng
Tư thế con thuyền giúp làm săn chắc cơ bụng, mông và đùi.
XEM TIẾP
6 động tác giảm mỡ bụng có thể tập ngay trong lúc xem World Cup
Bài tập này tác động chủ yếu vào vùng eo và vòng ba, có thể thực hiện ngay trên giường hoặc ghế sofa mà không...
XEM TIẾP
Động tác giảm kích thước vòng eo cực nhanh, tập đều đặn sau 7 ngày mỡ bụng bị đốt cháy toàn bộ
Muốn giảm kích thước vòng eo nhanh nhất, bạn hãy tập luyện theo 10 động tác có khả năng đốt cháy mỡ thừa quanh bụng...
XEM TIẾP