1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ thật sự rất quan trọng với mỗi chúng ta. Tiêu chuẩn cho một giấc ngủ đủ là 7 – 8 tiếng mỗi ngày, và khoảng 15 – 20 phút vào buổi trưa. Tuy nhiên, có thể do tính chất công việc khác nhau, khung giờ và thời gian ngủ của mỗi cá nhân khác nhân. Nhưng trước hết, ai cũng phải đảm bảo giấc ngủ của mình đủ, sâu và được thiết kế trên thời gian biểu cố định.

2. Thức sớm như thói quen

Chúng ta nên thức dậy vào một khung giờ quen thuộc, lặp đi lặp lại chúng cho đến khi chúng thành thói quen và biến thành đồng hồ sinh học cố định. Bác sĩ khuyên rằng bạn nên cố gắng thức dậy cùng một khung giờ ngay cả khi đó là cuối tuần. Điều này giúp cơ thể thích nghi được trạng thái động học, thức tỉnh trong khung giờ quen thuộc.

3. Uống nước khi vừa ngủ dậy

 

Ngủ dậy sau một đêm dài, cơ thể của bạn hẳn là đã tiêu hao rất nhiều nước tích trữ từ đêm hôm trước. Việc làm đầu tiên để giúp tỉnh táo trong ngày mới đó là uống ngay một cốc nước lọc để đánh thức các giác quan và não bộ. Cơ thể khi thiếu nước, sẽ trở nên mệt mỏi, uể oải và hoạt động chậm chạp khiến công việc bị ảnh hưởng.

4. Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Mỗi sáng, bạn nên “được” đánh thức bằng ánh sáng tự nhiên. Ánh nắng buổi sáng giúp chúng ta thức dậy mà không gây phiền toái như chiếc đồng hồ báo thức “reo liên hồi” kia. Nắng sớm còn giúp tăng vitamin D sinh trưởng trên bề mặt da và giúp làn da trở nên hồng hào, mịn màng.

5. Điều chỉnh thói quen ban ngày và ban đêm

Bạn nên lên kế hoạch cho những việc làm ngày mai, và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ đêm hôm trước. Để hôm sau không phải vội vàng hay lo lắng là bỏ quên đồ lặt vặt và cơ thể trong trạng thái nao núng.

6. Tạo không gian thoải mái khi ngủ

Không gian ngủ cũng là một phần ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu không gian rộng rãi, thoáng mát, giấc ngủ sẽ trở nên dễ dàng hơn và ngược lại. Không gian ngủ cũng nên có cảm giác an toàn và kín đáo, để tránh gây ra hiện tượng sợ hoặc thấp thỏm lo âu, gây hại cho não bộ và căng thẳng, khiến chúng ta khó ngủ hơn.