Nước ngọt, nước trái cây, đồ uống thể thao:

Theo hướng dẫn của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em dưới một tuổi không nên uống nước trái cây, còn người lớn và trẻ nhỏ lớn tuổi hơn có thể uống nhưng vẫn nên hạn chế tiêu thụ.

Nước ngọt và đồ uống thể thao cũng không nên dùng cho trẻ nhỏ vì chúng có chứa dầu thực vật brom, nó có thể dẫn đến ngộ độc brom, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, da và trí nhớ của trẻ em. 

Những loại đồ uống tốt cho người lớn nhưng nguy hại cho trẻ sơ sinh - Ảnh 1
Nước ngọt và đồ uống thể thao không nên cho trẻ nhỏ dùng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cả hai loại đồ uống đều chứa một lượng calo và đường lớn có thể gây sâu răng, đồng thời không cung cấp bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào. Tốt nhất, bạn nên làm cho trẻ một cốc sinh tố trái cây bổ dưỡng với sữa hoặc sữa chua để thêm hương vị sữa sẽ tốt.

Mật ong:

Điều này nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng mật ong dù là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng có thể cực kỳ nguy hiểm với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Những loại đồ uống tốt cho người lớn nhưng nguy hại cho trẻ sơ sinh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một loại vi khuẩn độc hại có trong mật ong có thể gây ra một căn bệnh gọi là ngộ độc ở trẻ sơ sinh, ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch chưa phát triển đẩy đủ của trẻ, cũng có thể dẫn đến yếu cơ, các vấn đề về hô hấp. 

Sau 1 tuổi, trẻ có thể ăn mật ong và điều đó thực sự rất tốt cho chúng. Trước 1 tuổi, trái cây nghiền là một lựa chọn tốt để cung cấp vitamin và vị ngọt tự nhiên.

Sữa tươi không tiệt trùng:

Ngay cả khi người ta nói hay viết rằng, sữa tươi rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn sữa tiệt trùng thông thường. Nhưng bất kỳ loại sữa không tiệt trùng nào cũng đều nguy hiểm, thậm chí gây tử vong cho trẻ em và người lớn.

Trong nhiều trường hợp, sữa tươi chưa tiệt trùng có thể mang vi khuẩn, vi rút và ký sinh trùng có hại như Campylobacter, Cryptosporidium, E. coli và Salmonella. Cho trẻ ăn sữa tiệt trùng được bán ở bất kỳ siêu thị nào là sự lựa chọn an toàn nhất.