1.Hút thuốc.

Hãy tránh hút thuốc để thụ thai hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã có kế hoạch để cai thuốc trước khi bạn muốn mang thai, nhưng hãy tránh xa thuốc ngay từ bây giờ vì việc mang lại lợi ích của nó là vô cùng lớn. Theo viện xa hội hóa và y khoa Hoa Kỳ, những người có thói quen hút thuốc sẽ mất một quá trình rất dài để có thể thụ thai được, khói thuốc ảnh hưởng đến buồng trứng của phụ nữ không phát triển bình thường. Hút thuốc làm tăng nguy cơ thất bại của kế hoạch và có nguy cơ cao bị có thai ngoài tử cung. Và thói quen hút thuốc khiến cho người phụ nữ giảm khả năng sinh sản vì vậy mà nhiều người phụ nữ thường xuyên hút thuốc phải thụ tinh trong ống nghiệm, và phải cố gắng gấp hai lần so với những người không có thói quen hút thuốc.  Đối với đàn ông thì cũng có những ảnh hưởng tương tự như là chất lượng tinh trùng sẽ bị giảm và bị biến đổi.

2. Nạp  lượng caffeine quá nhiều.

Nếu bạn nạp hơn 200 miligram caffeine mỗi ngày bạn sẽ gặp phải các vấn đề về sinh sản. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng những người phụ nữ thường có thói quen uống một ly coffee mỗi ngày thì sẽ giảm đi khả năng trở thành những bà mẹ. Thêm nữa nếu các bà mẹ đang trong thai kỳ uống coffee hằng ngày sẽ làm tăng khả năng sảy thai, thay vào đó hãy bổ xung nước và uống nước ép hoa quả để vừa bổ xung dưỡng chất cho mình và cả cho con. Vì vậy hãy cắt giảm lượng caffeine nạp vào cơ thể mỗi ngày.

3. Uống rượu quá nhiều.

Hãy hạn chế uống rượu để tốt cho sức khỏe và thai nhi.   (Nguồn: Internet)

Khi bạn đang trong quá trình thụ thai mà bạn uống quá nhiều rượu mỗi ngày (nhiều hơn 2 ly rượu mỗi ngày), điều này sẽ dẫn tới sự bất thường của quy luật rụng trứng, sự bất thường của hoocmon estrogen và  hoocmon giới tính duy trì thai (progesterone), điều này khiến bạn khó có khả năng thụ thai hơn. Hơn nữa nếu bạn đang cố gắng ghi lại thân nhiệt của cơ thể, điều đó sẽ làm bạn khó hơn trong việc đo được chính xác thân nhiệt chuẩn của cơ thể.

Và một số lý do khác nữa là, khi bạn uống rượu trong khoảng thời gian bạn đang trong thai kỳ, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới con của bạn. Vì vậy hãy hạn chế lại việc uống rượu và tiếp xúc với các loại thức uống có cồn.

4. Không ăn rau, củ, quả.

Các chuyên gia đã chứng minh được rằng là chế độ ăn uống có thể giúp bạn thụ thai tốt hơn. Nếu bạn đang có một chế độ ăn uống lành mạnh thì khả năng thụ thai của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Hãy nói không với các thực phẩm chiên mà thay vào đó hãy ăn nhiều rau bina, salad .. những thực phẩm có chứa hàm lượng cao axit Folic. Và hãy bổ xung vitamin B với các thực phẩm xanh, hãy bổ xung nó trước và sau khi thụ thai để ngăn lại những ảnh hưởng xấu đến thai nhi của bạn.

5. Tập thể thao quá độ.

Bạn muốn sống khỏe mạnh, nhưng bạn cũng không cần phải tập thể dục với cường độ quá nặng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bài thể dục thiên về sức mạnh quá sẽ làm tăng khoảng thời gian phụ nữ muốn thụ thai. Chúng tôi khuyên các bạn bỏ việc chạy tập thể dục mỗi sáng nhưng nếu bạn hoạt động mạnh quá sẽ cản trở đến chu kỳ kinh nguyệt, đo là lý do khiến các vận động viên điền kinh và các vận động viên chuyên nghiệp bị rối loạn khả năng sinh sản của mình.

6. Ăn các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Hãy hạn chế ăn các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao.  (Nguồn: Internet)

Có một số loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao như là cá mập, cá thu, cá ngừ. Với hàm lượng thủy ngân quá cao có trong máu sẽ dẫn đến các vấn đề về sinh sản của cả nam và nữ. Hơn thế nữa, thủy ngân ở trong cơ thể bạn khoảng một năm hoặc nhiều hơn sẽ gây hại cho sự phát triển của bào thai như phát triển não bộ, vì vậy hãy tránh ăn các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao sẽ giúp bạn tăng cơ hội cho sức khỏe của bạn và bạn sẽ có một chế độ thai kỳ khỏe mạnh. Nếu bạn yêu thích hải sản thì có rất nhiều loại thực phẩm có hàm lượng thủy ngân thấp như là cá trống,  cá trê, trai sò, cua, cá bơn, tôm, cá hồi, ... hãy ăn các loại hải sản có hàm lượng thấp thủy ngân từ hai đến ba lần mỗi tuần để tốt cho sức khỏe.  

Nguồn: The bump