Tiểu đường là một trong những căn bệnh đang rất phổ biến và gây nguy hiểm nhất trong giai đoạn hiện nay, nó khiến lượng đường trong máu tăng cao, trầm trọng có thể gây ra một số tình trạng bệnh mãn tính, viêm nhiễm mà rất khó để chữa trị được. 

1. Bánh mì lát

Ảnh minh họa: Internet.

Các chuyên gia y học cho biết rằng, bánh mì lát là một loại ngũ cốc tinh chế, không phải là một loại ngũ cốc tự nhiên. Khi ăn loại thực phẩm này, nó sẽ khiến chỉ số đường huyết cao hơn và có thể trực tiếp dẫn đến lượng đường trong máu cao.

2. Thịt nướng

Ảnh minh họa: Internet.

Nhà khoa học Miriam Jacobson cảnh báo rằng "thịt heo nướng, thịt nướng các loại có chứa nhiều glycation, làm cho các thụ thể tế bào bị tổn thương kéo dài và gây ra sự đề kháng insulin. Hiệp hội Bệnh Tiểu đường Hoa Kỳ (American Diabetes Association) khuyến cáo những người mắc tiểu đường nên tránh ngay loại thực phẩm này.

3. Khoai tây chiên

Ảnh minh họa: Internet.

“Khoai tây chiên có nhiều carb và chất béo đơn giản, hai loại chất này kết hợp lại với nhau sẽ gây khó khăn cho người tiểu đường. Nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu và sẽ mất một thời gian khá lâu để tiêu hoá chúng ", Zanini giải thích.

4. Hạn chế chất béo bão hòa

Ảnh minh họa: Internet.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ cao bị đau tim và đột quỵ.  Một trong những cách dễ dàng nhất để giữ cho mình an toàn là để hạn chế lượng chất béo bão hòa bao gồm những thứ như mỡ lợn, dầu cọ, và thịt và các sản phẩm từ sữa có chất béo cao.

5. Thức uống tăng lực, thể thao

Ảnh minh họa: Internet.

Thức uống tăng lực, thể thao có thể hữu ích cho những người có sức khoẻ, hoạt động tích cực, nhưng những người bị bệnh tiểu đường nên tránh xa ngay loại thức uống này vì nó sẽ cung cấp một lượng đường và natri không cần thiết, những thứ mà người mắc tiểu đường phải tránh tối đa”. - Newgent cảnh báo. 

6. Thức ăn nhanh

Ảnh minh họa: Internet.

Trong một nghiên cứu 15 năm gồm 3.000 người trưởng thành, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ăn thức ăn nhanh nhiều hơn hai lần một tuần thì trong cơ thể sẽ gây ra sự đề kháng insulin gấp đôi so với những người không ăn thức ăn nhanh. Sức đề kháng Insulin làm tăng nguy cơ phát triển tiểu đường loại 2 và tiền tiểu đường.

7. Bánh quy

Ảnh minh họa: Internet.

Ăn quá nhiều bánh quy không chỉ làm tăng cường hàm lượng natri trong cơ tim và các chất carb đơn giản, mà nó còn dễ dàng làm tăng mức đường trong máu của bạn.

8. Mì ăn liền

Ảnh minh họa: Internet.

Mì ăn liền là một dạng tinh chế carbohydrate; chúng cũng có thể chứa natri có thể làm tăng lượng đường trong máu. – Chuyên gia Anziani cảnh báo.

9. Pho mát nướng

Ảnh minh họa: Internet.

Pho mát nướng không chỉ là một loại tinh chế mà nó còn chứa nhiều chất béo bão hòa. Anziani cảnh báo rằng điều này có thể dẫn đến viêm cơ thể và cũng tăng đột biến trong lượng đường trong máu.

10. Mật ong

Ảnh minh họa: Internet.

Mật ong là một dạng fructose tinh khiết và nó cũng sẽ làm tăng lượng đường trong máu giống như đường tinh luyện thông thường chúng ta hay ăn.

Theo Eatthis