1. Sữa

Ảnh minh họa: Internet.

Ít ai ngờ rằng, trong sữa chứa chất tryptophan gây ngủ, khiến bạn dễ đi vào giấc hơn.

2. Quả kiwi

Ảnh minh họa: Internet.

Trong quả Kiwi chứa hormone ngủ serotonin và folate, có thể ngăn ngừa chứng mất ngủ.

3. Quả hạnh

Ảnh minh họa: Internet.

Magnesium và canxi là hai chất sẽ làm việc cùng nhau hỗ trợ cơ thể đi vào giấc ngủ, và quả hạnh là nguồn năng lượng dồi dào chứa cả hai chất thần kỳ này.

4. Quả anh đào

Ảnh minh họa: Internet.

Trong quả anh đào chứa melatonin tự nhiên, giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

5. Chuối

Ảnh minh họa: Internet.

Trong chuối chứa các chất thư giãn cơ, kali và magiê giúp giảm mọi căng thẳng, mệt mỏi đau nhức khi bạn đi vào giấc ngủ.

6. Rau bina

Ảnh minh họa: Internet.

Ngoài tryptophan, trong rau bina còn có một hỗn hợp gồm folate, magiê và vitamin B6 và C giúp tổng hợp serotonin, hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ ngon lành.

7. Thịt nạc

Ảnh minh họa: Internet.

Chất tryptophan trong thịt như gà, gà tây, thịt bò, hươu nai, và thịt cừu có thể giúp bạn nhanh chóng vào giấc ngủ say nồng.

8. Bánh mì nướng

Ảnh minh họa: Internet.

Ngoài việc chứa magnesium giúp thư giãn cơ, trong bánh mì nướng chứa vitamin B rất cần thiết cho việc hấp thụ tryptophan đúng cách, hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ của bạn.

9. Pho mát

Ảnh minh họa: Internet.

Pho mát có thể giống như một bữa ăn nhẹ nửa đêm tuyệt vời, nó chứa đầy chất tryptophan kích thích bạn đi ngủ nhanh chóng và ngon giấc hơn sau đó.

10. Ngũ cốc

Ảnh minh họa: Internet.

Mất ngủ không có cơ hội xảy ra khi bạn ăn ngũ cốc nhờ hai hợp chất chống lại mất ngủ đó là carb và canxi.

11. Cá

Ảnh minh họa: Internet.

Cá hồi, cá halibut, và cá ngừ đặc biệt chứa hàm lượng cao vitamin B6, giúp sản sinh melatonin điều hòa giấc ngủ ngon hơn.

Theo Eatthis