Bạn nhận được kết quả gần như ngay lập tức, trở thành người thắng cuộc trong việc chiến đấu với căn bệnh huyết áp cao.

Mẹo đơn giản giúp bạn hạ huyết áp chỉ trong 1 phút - Ảnh 1

Huyết áp cao có thể không dễ nhận thấy, một số người còn không nhận thức được rằng họ có vấn đề. Các bác sĩ thậm chí còn gọi đây là kẻ giết người thầm lặng, vì nó có các triệu chứng mà chúng ta rất dễ bỏ qua.

Chúng ta hãy xem xét một số triệu chứng:

Nhức đầu: Một sự thật là những người bị tăng huyết áp mãn tính thường không cảm thấy đau đầu. Nhưng đột ngột huyết áp tăng làm tăng áp lực trong đầu gây đau đầu rất mạnh, các bác sĩ gọi đó là khủng hoảng tăng huyết áp. Huyết áp tăng đột biến cũng thường gây chảy máu mũi.

Các đốm máu trong mắt và các vấn đề về thị lực: Các chuyên gia cho rằng huyết áp cao có thể làm hỏng các mạch máu ở võng mạc, một lớp nhỏ ở phía sau nhãn cầu nơi tập trung hình ảnh. Nó có thể gây chảy máu, xuất hiện các đốm máu và các vấn đề về thị lực tiềm ẩn.

Nếu bạn gặp phải tình trạng dồn nén ở tai và ngực sau khi tập thể dục, điều đó là bình thường. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này xuất hiện đột ngột và không có lý do rõ ràng, bạn nên kiểm tra.

Hậu quả của tăng huyết áp khi không được điều trị rất nghiêm trọng và có thể gây đột quỵ, suy tim và mất trí nhớ. Không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận thấy vấn đề này, nên bạn cần có một máy đọc huyết áp cầm tay để theo dõi.

Mẹo đơn giản giúp bạn hạ huyết áp chỉ trong 1 phút - Ảnh 2
Điểm áp lực thứ nhất trên đầu ngón tay giữa

Và đây là điểm áp lực rất dễ dàng để tìm thấy. Nó nằm ở đầu ngón tay giữa. Dùng bút nhấn vào đó và giữ ít nhất một phút để giảm huyết áp và giảm đau. Hãy nhớ rằng đây không phải là thuốc chữa huyết áp cao mãn tính, mà chỉ là một mẹo sơ cứu khẩn cấp khi bạn không có sẵn thuốc.

Mẹo đơn giản giúp bạn hạ huyết áp chỉ trong 1 phút - Ảnh 3
Điểm áp lực thứ hai trên bàn chân

Một điểm áp lực khác có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong sức khỏe của bạn nằm ở hai chân. Trượt ngón tay của bạn dọc theo đường giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai. Điểm nằm ở vùng trũng ngay trước khi ngón tay của bạn chạm đến xương. Sử dụng áp lực sâu trong 3 giây, sau đó nghỉ 5 giây. Lặp lại trong 2 phút, sau đó làm điều tương tự trên bàn chân kia.