Cơ thể chúng ta ở mỗi giai đoạn sẽ cần số lượng các dưỡng chất khác nhau. Thế nên, bạn cũng cần cân bằng các chất nạp vào cơ thể để đảm bảo cho da được nuôi dưỡng tốt nhất từ bên trong. Điều này chính là bước quan trọng để thúc đẩy các bộ phận cơ thể hoạt động tích cực, khắc phục các tổn thương và duy trì sự phát triển của da.

Và chỉ cần nắm được những thực phẩm dành riêng cho mỗi độ tuổi dưới đây, là bạn đã có trong tay bí quyết giúp trẻ đẹp rồi đấy!

Tuổi dậy thì (13 – 19 tuổi)

Độ tuổi này da có xu hướng bị tác động từ những thay đổi nội tiết tố, tuyến nhờn có xu hướng hoạt động mạnh, da đổ dầu nhiều nên dễ bị đối mặt với tình trạng mụn. Nhưng đây cũng là thời điểm đỉnh cao của da, sức đàn hồi và hàm lượng collagen, cùng khả năng phục hồi sau tổn thương của da

Ảnh: Internet

Bạn cần tránh ăn các thực phẩm cay nóng vì dễ bị nổi mụn. Cũng không nên lạm dụng việc ăn kiêng quá mức khiến cơ thể không đủ dinh dưỡng để phục hồi da.

Bổ sung vitamin E, kẽm, crom cho cơ thể để phát huy tốt nhất khắc phục tổn thương da. Chúng có nhiều trong các loại rau xanh.  Đừng quên bổ sung chất đạm từ thịt, cá, đậu, phô mai, sữa chua,… để đảm bảo phát triển cấu trúc bề mặt da.

Tuổi 20 (từ 20 – 30 tuổi)

Tuổi 20 là thời kì da đẹp nhất, vừa kết thúc những dấu hiệu của dậy thì và chưa xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Hàm lượng collagen đang được duy trì ở mức cao. Nhưng tuổi này, chúng ta bắt đầu cho da tiếp xúc với các hóa mỹ phẩm dễ gây nên những tổn thương nhất định còn khó hồi phục hơn cả tuổi dậy thì.

Ảnh: Internet

Thế nên, bạn cần để da được thở tự nhiên, hạn chế sử dụng mỹ phẩm và làm sạch das au khi trang điểm. Không nên ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán,…

Hãy ăn các thực phẩm giàu sắt để giảm thiểu sự suy nhược đến từ chu kì kinh nguyệt. Các loại trái cây tươi, sữa chua giàu axit salicylic cũng là sự lựa chọn lí tưởng để giảm nhờn và duy trì độ ẩm cho da.

Tuổi 30 (trên 30 tuổi)

Lúc này, da của bạn đã có dấu hiệu lão hóa rồi đấy, và nó sẽ bắt đầu từ tuổi 25. Bạn sẽ không gặp các vấn đề nhờn, mụn như trước mà sẽ đối mặt với nám, tàn nhang, đàn hồi kém, nếp nhăn và khả năng phục hồi tổn thương của da giảm đáng kể.

Ảnh: Internet

Do đó, bạn cần chia nhỏ bữa ăn và kết hợp cân bằng giữa các loại thức ăn có chứa carbohydrate, protein và các chất chống oxy hóa để giảm thiểu dấu hiệu lão hóa.

Điều cuối cùng, ở tuổi nào, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ rau xanh, hoa quả, uống đủ nước và thanh lọc cơ thể bằng chế độ ăn detox nhé!