Rạn da là tình trạng mà hầu hết mẹ bầu nào cũng gặp phải trong thai kỳ. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như sự thay đổi về cân nặng, nội tiết tố và hormone trong cơ thể.

Trong đó, sự tăng cân nhanh chóng là nguyên nhân chính khiến vùng da ở phần bụng, mông, đùi bị co giãn và dần mất đi khả năng đàn hồi, từ đó xuất hiện những vết rạn “xấu xí”.

Mẹ cứ ăn 6 loại thực phẩm này, rạn da đến đâu cũng biến mất  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi sinh, những vết rạn da này không hề mất đi khiến nhiều chị em cảm thấy ái ngại và tự ti.

Nếu bạn muốn có một làn da săn chắc mịn màng sau khi sinh, bạn hãy nỗ lực chăm sóc cơ thể và làn da của bạn ngay từ bên trong.

Có rất nhiều cách tự nhiên để cải thiện những vết rạn da một cách an toàn và không quá tốn kém. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giúp làm giảm và mờ các vết rạn da ở mẹ sau sinh:

Cam

Mẹ cứ ăn 6 loại thực phẩm này, rạn da đến đâu cũng biến mất  - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Boldsky

Hàm lượng vitamin C và beta carotene dồi dào có trong cam sẽ giúp cải thiện khả năng đàn hồi của da và làm mờ dần đi các vết rạn da. Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong cam còn giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch…

Sữa

Sữa không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng cần thiết cho sức khỏe mà còn là thực phẩm giúp cải thiện hiệu quả tình trạng rạn da ở mẹ sau sinh.

Hàm lượng canxi, protein và vitamin E dồi dào có trong sữa sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da để giúp loại bỏ các vết rạn da, mang lại cho mẹ làn da mịn màng như thời con gái.

Khoai lang

Mẹ cứ ăn 6 loại thực phẩm này, rạn da đến đâu cũng biến mất  - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Boldsky

Sử dụng khoai lang trong thực đơn hàng ngày sẽ là cách tự nhiên giúp loại bỏ những vết rạn da sau khi sinh hiệu quả. Những dưỡng chất có trong khoai lang sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đến các tế bào da của bạn, khiến làn da trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. Ngoài ra, khoai lang rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, làm mờ các vết rạn sau sinh.

Để cải thiện những vết rạn da, bơ là một trong những loại thực phẩm mẹ không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng của mình. Bơ chứa rất nhiều các axit béo omega-3 giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, làm giảm và mờ dần các vết rạn. Vitamin E, lutein, zeaxanthin có trong loại quả này sẽ duy trì làn da khỏe mạnh, bảo vệ da khỏi các tia cực tím, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của da.

Ngoài ra, hàm lượng glutathone, carotenoid cùng các loại vitamin C, E.. . có trong bơ còn có tác dụng ngăn ngừa một số căn bệnh ung thư, tốt cho tim mạch và thị lực.

Trứng

Hàm lượng protein cao có trong trứng sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất collagen cho da, giúp bạn có một làn da mịn màng, săn chắc không còn nỗi lo về những vết rạn da. Bên cạnh đó, lượng vitamin B2, B5 và B12 sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Nước

Mẹ cứ ăn 6 loại thực phẩm này, rạn da đến đâu cũng biến mất  - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Boldsky

Cuối cùng, nước chính là một trong những thứ không thể thiếu nếu mẹ muốn sở hữu một làn da mịn màng, chắc khỏe. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da, giảm thiểu sự xuất hiện các vết rạn da cũng như làm mờ chúng.

(Nguồn: Boldsky)