Cái nắng oi ả của mùa hè vốn đã khiến người bình thường khó chịu thì đối với mẹ bầu hormone thai kỳ và cân nặng ngày một tăng khiến mẹ cảm thấy đuối sức vì mất nước. Trong những ngày này, nếu mẹ bầu không bổ sung đủ lượng nước thai nhi sẽ kém khỏe mạnh. Bởi vậy, mẹ hãy trữ ngay 7 món ngon lành này trong nhà để lúc nào cũng có thể ăn liền, vừa hạ nhiệt cho mẹ, vừa cấp đủ nước cho sự phát triển của bé yêu nhé.

Dưa hấu đứng đầu danh sách những loại thực phẩm giúp mẹ bổ sung nước vô cùng tốt. Mẹ có thể ăn dưa hấu tươi hoặc làm món dưa hấu trộn salad đều rất ngon và có thể thay thế bữa ăn nhẹ trong ngày nữa. 

Mẹ bầu nên ăn gì ngày nắng nóng? - Ảnh 1

Với 91% là nước, dâu tây là nguồn cung cấp vitamin và đồng thời giúp mẹ bổ sung nước cho cơ thể. Với vị chua ngọt rất nịnh khẩu vị, mẹ có thể thêm dâu tây vào bất kì món ăn hàng ngày nào ví dụ như sữa chua, sinh tố, salad, ngũ cốc... 

Uống nước lọc quá nhiều khiến cơn buồn nôn của mẹ có thể càng nặng nề hơn. Thay vì vậy, mẹ nên chọn các loại hoa quả để dễ tiêu hóa mà vẫn hấp thụ đủ lượng nước cơ thể cần. Với dưa chuột, mẹ có thể ăn sống, làm nộm, trộn salad... để dễ ăn hơn nhé. Mẹ cũng chú ý rửa sạch và ngâm nước muối trước khi chế biến để loại trừ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu.

Ngoài bổ sung chất xơ giúp đẩy lùi chứng táo bón trong thai kì, rau diếp còn góp phần bổ sung lượng nước cần thiết qua bữa ăn của mẹ bầu. Bởi thế nên mẹ hãy chăm ăn rau diếp vào mùa hè này nhé!

Dưa vàng chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao với nhiều loại vitamin rất tốt cho thời kì mang thai như sắt, vitamin C, canxi, kali... Tuy nhiên mẹ cần chọn lựa cẩn thận kẻo mua nhầm dưa vàng Trung Quốc nhé. 

Mẹ bầu nên ăn gì ngày nắng nóng? - Ảnh 2

Thêm một lí do nữa khiến mẹ không thể không thêm sữa chua vào thực đơn dinh dưỡng trong suốt thai kì rồi. Ngoài việc có lợi cho tiêu hóa, cung cấp nước cho cơ thể, sữa chua còn cung cấp một lượng lớn protein thực vật. Mẹ có thể ăn kèm sữa chua với dâu tây, quả việt quất... hay bất kì loại hoa quả nào để cung cấp thêm cả vitamin cho em bé nữa nhé. 

Tất nhiên rồi, mùa hè mà được ăn một chiếc kem que mát lạnh là mọi nắng nóng sẽ tan biến hết. Tuy nhiên, để tốt cho cả mẹ và bé thì mẹ nên chọn những loại kem được làm từ hoa quả và chứa thật ít đường thôi nhé. Tự làm kem để kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và kiểm soát lượng đường cũng là một ý kiến rất hay. 

Chúc mẹ và em bé thật khỏe mạnh để vượt qua mùa hè nắng nóng này!