Trí thông minh của thai nhi không chỉ quyết định bởi yếu tố di truyền mà còn do nhiều yếu tố khác, một trong số đó là chế độ dinh dưỡng của mẹ khi mang thai. Những thực phẩm mẹ sử dụng trong thai kỳ đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

Vậy ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Dưới đây là những loại thực phẩm bổ dưỡng mẹ bầu có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày để con sinh ra sẽ sở hữu trí thông minh hơn người:

Ảnh minh họa: Internet

Để trẻ sở hữu trí thông minh vượt trội thì cá là loại thực phẩm mẹ bầu không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng của mình. Hàm lượng cao omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Theo kết quả nghiên cứu, những bà mẹ ăn ít hơn hai bữa cá mỗi tuần sẽ sinh ra những đứa trẻ có chỉ số thông minh (IQ) thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần.

Trứng

Hàm lượng axit amin choline dồi dào có trong trứng sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ.

Bổ sung 2 quả trứng vào thực đơn mỗi ngày, mẹ bầu sẽ được cung cấp một nửa lượng choline cần thiết cho cơ thể.

Protein và sắt có trong trứng còn giúp đảm bảo cân nặng chuẩn của thai nhi khi sinh, sự thiếu cân khi sinh được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

Cải bó xôi

Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng cao chất sắt có trong cải bó xôi sẽ giúp trẻ sinh ra sở hữu trí thông minh vượt trội. Lượng sắt này có vai trò thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy đến các tế bào não, giúp não bộ của thai nhi phát triển và hoạt động tốt hơn, từ đó kích thích trí thông minh ở trẻ.

Quả xoài

Những chất dinh dưỡng có tronng xoài là rất cần thiết cho sự phát triển trí thông minh của thai nhi. Hàm lượng cao chất choline có trong xoài sẽ giúp giúp thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ, trẻ sinh ra sẽ nhớ nhanh và lâu hơn sau này.

Quả bơ 

Với hơn 14 loại vitamin và các khoáng chất bao gồm folate, canxi, sắt, đồng, magiê, photpho, kali, natri… bơ là loại quả mẹ không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai. Những chất dinh dưỡng có trong bơ đều rất cần thiết đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển não bộ của thai nhi.

Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng cao các vitamin A, C, E có trong bơ sẽ giúp bảo vệ các mô mỡ ở não bộ, đồng thời thúc thúc đẩy quá trình lưu thông máu cần cho sự phát triển não bộ khỏe mạnh của thai nhi.