Ngăn ngừa cục máu đông: Cà tím có lượng Vitamin K và chất flavonoid phong phú, do vậy nó có khả năng ngăn ngừa cục máu đông hiệu quả.

Giảm cholesterol: Nếu nấu chín, cà tím có thể giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

Bảo vệ hệ tiêu hóa: Cà tím chứa hàm lượng chất xơ cao, do đó, nó giúp bảo vệ hệ tiêu hóa rất tốt. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của cà tím.

Cải thiện lưu thông máu: Một một trong những lợi ích sức khỏe của cà tím là nó giúp cải thiện lưu thông máu. Tiêu thụ cà tím thường xuyên cũng sẽ giúp nuôi dưỡng não, vì nó rất giàu dinh dưỡng thực vật.

Điều chỉnh lượng đường huyết: Một trong những lợi ích khác của cà tím là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó cũng kiểm soát bệnh tiểu đường, vì chứa carbohydrate thấp và hàm lượng chất xơ hòa tan cao.

Kiểm soát huyết áp: Cà tím chứa flavonoid cao giúp kiểm soát huyết áp.

Dinh dưỡng phong phú: Cà tím có chứa một lượng chất sắt, canxi và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Giúp giảm cân: Cà tím được biết là hầu như không có calo. Do vậy, nó là lựa chọn hoàn hảo cho người muốn giảm cân.