Ổi gần như có quanh năm, nhưng đặc biệt bán nhiều vào mùa thu, và chúng ta dễ dàng mua loại quả này ở bất cứ nơi đâu, ở các sạp bán hoa quả trên đường, chợ cóc hay trong siêu thị. Nếu người Mỹ và châu Âu có câu: "Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không cần gặp bác sĩ", thì người Ấn Độ cũng có câu: "Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ nguyên năm"!

Người ta ví ổi chứa một “kho dinh dưõng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng. Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng

tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Ngăn ngừa ung thư

Nhờ có sự kết hợp một số thành phần bao gồm các chất chống oxi hóa, flavonoid và các dưỡng chất thực vật, ổi là một trong những thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả. Hàm lượng vitamin C ấn tượng trong ổi trung hòa các gốc tự do oxy có khả năng gây ung thư và một số biến chứng sức khỏe khác.

Tốt cho tiêu hóa

Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và sự có mặt của chất xơ trong ổi giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Ăn ổi cũng là cách giảm táo bón và cải thiện hoạt động như động ruột.

Duy trì nồng độ cholesterol

Ổi giúp duy trì nồng độ cholesterol ở mức ổn định. Đây là loại quả giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Tốt cho tim

Ổi giúp duy trì hàm lượng natri và kali trong cơ thể, từ đó rất tốt cho tim mạch.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi là một trong những loại thực phẩm quyền năng nhất giúp tăng cường miễn dịch. Hàm lượng cao vitamin C trong trái ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể.

Cải thiện các chức năng nội tiết

Lượng đồng có trong ổi giúp cho việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp là nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng.