Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bơi an toàn, hiệu quả.  lưu ý các bạn một số vấn đề trước khi xuống bể bơi.

1. Khởi động trước khi bơi:

Theo chuyên gia, trước khi xuống bơi, chúng ta nên khởi động trong khoảng từ 10-15 phút. Điều này có tác dụng phòng tránh những tai nạn đáng tiếc khi bơi như chuột rút, co cơ...phòng ngừa tình trạng bất lợi cho sức khỏe do việc xuống nước đột ngột. Vì vậy cha mẹ nên bắt trẻ khởi động trước khi xuống nước.

Khi cho trẻ đi bơi vào những ngày nắng nóng, bố mẹ cần lưu ý những gì? - Ảnh 1
Trước hết chúng ta hướng dẫn các con tập các động tác như khởi động tay, chân, cổ…Sau đó chạy  cự ly ngắn với tốc độ nhanh dần rồi chậm dần để quay lại trạng thái ban đầu. Cuối cùng chúng ta thực hiện các động tác xoay mạnh, vặn mạnh các khớp theo chiều kim đồng hồ và ngược lại

2. Tắm tráng

Trước khi xuống nước, hướng dẫn các con tắm tráng cho sạch bẩn, mồ hôi trên cơ thể, ngoài ra, việc tắm tráng còn giúp cơ thể  thích nghi với môi trường nước và cân bằng thân nhiệt, tránh bị sốc nhiệt. Không nên đột ngột xuống bơi vì sự chênh lệch giữa nước bể bơi và nhiệt độ trong cơ thể sẽ gây nên những bất lợi cho thân nhiệt, tim mạch và sức khỏe nói chung.

Khi cho trẻ đi bơi vào những ngày nắng nóng, bố mẹ cần lưu ý những gì? - Ảnh 2
3. Uống nước đầy đủ:

Bơi lội khiến cơ thể bị mất nước nhiều hơn các môn thể thao khác vì vậy cha mẹ cần nhắc các con bổ sung nước trước, trong và sau khi bơi.

4. Thời gian bơi hợp lý

Các chuyên gia khuyến cáo, cho trẻ bơi khi đang đói sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu ăn và chức năng tiêu hóa của trẻ, hoặc có thể xảy ra tình trạng chóng mặt và mất sức, dễ gặp các tai nạn đáng tiếc ngay dưới bể bơi

Tốt nhất chỉ nên cho trẻ ăn nhẹ các món chế biến từ rau, củ, quả hơn là các món từ chất béo, thức ăn nhanh và cho trẻ xuống hồ bơi sau khi ăn khoảng một giờ đồng hồ.

Khi cho trẻ đi bơi vào những ngày nắng nóng, bố mẹ cần lưu ý những gì? - Ảnh 3

Bơi lội tuy rất tốt cho sức khỏe, nhưng để an toàn hiệu quả, chúng ta cần phải lưu ý những vấn đề trên.