Với thành phần giàu axit citric và vitamin C, chanh không chỉ là nguyên liệu tuyệt vời giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa mà còn thanh lọc cơ thể và làm đẹp da từ bên trong. Khi đem chanh ngâm với muối và mật ong, nguồn vitamin trong hỗn hợp vừa bổ sung năng lượng cho cơ thể nhưng cũng giúp chị em giảm cân vô cùng hiệu quả. Chỉ cần làm theo cách sau, các cô gái có thể giảm tới 20kg mà không phải gồng mình ăn kiêng, tập gym kham khổ.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1kg chanh đào (chọn quả tươi, mọng nước).

- 300ml mật ong nguyên chất.

- Muối trắng dạng hạt.

- 1 bình thủy tinh hoặc lọ nhựa có nắp đậy.

Cách làm:

Bước 1: Bạn hòa tan muối hạt với nước rồi đem chanh ngâm trong dung dịch muối loãng 10 phút. Nước muối loãng sẽ giúp loại bỏ bớt hóa chất bảo quản và làm chanh sạch hơn.

Bước 2: Khi vớt chanh ra xong, bạn rửa lại thêm 2 – 3 lượt nước nữa rồi để ráo và để vào rổ, đêm phơi ngoài trời nắng cho tới khi vỏ chanh quắt lại thì đem từng quả thái thành các lát mỏng, có độ dày đều nhau.

Bước 3: Bạn rửa sạch lọ đựng, sau đó lần lượt xếp cứ 1 lớp chanh thì đổ 1 lớp mật ong và rắc 1 lớp muối mỏng. Liên tục làm như vậy tới lúc nào bình đầy thì ngưng.

Bước 4: Trước khi đậy nắp, bạn nén chanh chặt một chút rồi đem bảo quản bình ở nơi thoáng gió, ngâm trong vòng một tháng là có thể mang ra để sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng:

Khi chanh đào ngâm muối, mật ong đã ngấm kỹ, bạn bỏ ra dùng hàng ngày theo cách sau.

- Mỗi sáng, lấy 3 – 4 thìa chanh ngâm pha với 150ml – 200ml nước ấm, khuấy đều rồi uống hết trước bữa ăn 30 phút.

- Lấy 5 thìa chanh ngâm mật ong pha tiếp với 1l nước lọc bình thường rồi cho vào chai, uống thay nước trong các thời điểm còn lại của ngày. Bạn có thể kết hợp uống song song với nước lọc và bổ sung  nước ép trái cây nếu muốn.

Công dụng:

Chỉ sau tuần đầu tiên dùng chanh đào ngâm mật ong, bạn sẽ thầy người nhẹ nhõm và bụp mỡ xẹp đi đáng kể. Chẳng những vậy, cơ thể còn khỏe mạnh, không bị mệt mỏi như các phương pháp giảm cân thông thường. Tùy theo thể trạng từng  người mà bạn có thể giảm tới 20kg chỉ sau nửa tháng.

Chú ý nhỏ:

- Trong quá trình giảm cân, ưu tiên chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột và dầu mỡ.

- Uống nhiều nước lọc để giúp quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

- Nếu có tiền sử rối loạn tiêu hóa hoặc dạ dày nặng, không nên áp dụng cách này hoặc cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.