Sữa đậu nành là thức uống khá phổ biến đối với chị em hiện nay. Chỉ từ 10 – 15 nghìn là bạn dễ dàng mua được một ly sữa đậu nành ngon lành, bổ dưỡng. Ngoài ra, nhiều người truyền tai và bảo nhau rằng, uống sữa đậu nành giúp giữ dáng, đẹp da. Sự thật có phải như vậy hay không? 

Sữa đậu nành có thật sự bổ dưỡng hay không?

Đừng lầm tưởng sữa đậu nành có thể giữ dáng, đẹp da - Ảnh 1
Sữa đậu nành là thức uống quen thuộc của các chị em phụ nữ. Ảnh: Internet. 

Thực chất, sữa đậu nành có một lượng chất dinh dưỡng rất dồi dào. Chúng rất bổ dưỡng vì chứa nhiều estrogen, axit béo đơn không bão hòa và hàng trăm dưỡng chất thiết yếu khác.

Nhưng, đừng lầm tưởng sữa đậu nành có thể giữ dáng, đẹp da!

Sữa đậu nành có thể giúp chúng ta cân bằng lại lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Tuy nhiên, cân bằng là một chuyện còn có giúp ích về lâu về dài hay không là một chuyện khác.

Đừng lầm tưởng sữa đậu nành có thể giữ dáng, đẹp da - Ảnh 2
Uống quá nhiều sữa đậu nành sẽ làm dư thừa estrogen và gây rối loạn nội tiết tố. Ảnh: Int

Hơn nữa, khi chế biến sữa đậu nành không được nấu chín kỹ sẽ chứa rất nhiều độc tố. Khi uống quá nhiều sữa đậu nành một lúc, cơ thể sẽ xảy ra hiện tượng quá tải dẫn đến các nội tiết tố bị rối loạn. Đây là tình trạng chung cho những ai dung nạp quá nhiều chất sản sinh estrogen. Chị em phụ nữ cũng nên lưu ý để bảo vệ làm da và sức khỏe của mình nhé.

Lượng cho phép khi uống sữa đậu nành chỉ nên dao động từ 3 – 4 ly/tuần. Thời gian còn lại bạn nên uống nước lọc để cung cấp nước cho các hoạt động của cơ thể.

Lưu ý khi uống sữa đậu nành:

- Đối với những người bị gout tuyệt đối không nên sử dụng thức uống này. Bệnh gout được hình thành bởi purine và trong sữa đậu nành có chứa purine. Hơn nữa, họ cũng nên hạn chế nốt các chế phẩm làm từ đậu nành.

Đừng lầm tưởng sữa đậu nành có thể giữ dáng, đẹp da - Ảnh 3
Những người bị gout không nên uống quá nhiều đậu nành. Ảnh: Internet. 

- Một số người, trong cơ thể có thể đang thiếu kẽm, cũng phải lưu ý khi có ý định sử dụng thức uống này. Trong sữa đậu nành chứa một lượng lớn chất ức chế, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu kẽm vào cơ thể. Mà bạn cũng biết, thiếu kẽm sẽ sinh ra nhiều bệnh tật hơn.

- Không sử dụng đường đỏ khi uống cùng sữa đậu nành. Bởi nếu kết hợp 2 hợp chất này lại, chúng sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của cả hai.

- Bình giữ nhiệt cũng không nên dùng để dự trữ sữa đậu nành. Vì vi khuẩn sẽ rất dễ sinh sôi đối với những nơi có nhiệt độ ấm. Sau thời gian dài, từ 3 – 4h, sữa đậu nành sẽ biến chất và nhanh chóng hư hỏng. Nơi bảo quản tốt nhất dành cho sữa đậu nành là ngăn mát của tủ lạnh các chị em nhé!

Tổng Hợp