Các nghiên cứu đã chứng minh một giờ hoạt động thể chất vừa phải hàng tuần sẽ giúp người cao tuổi tiếp tục duy trì khả năng thực hiện các công việc hàng ngày như mặc quần áo, qua đường theo tín hiệu đèn giao thông.

Giáo sư Dorothy Dunlop, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Tây Bắc (Mỹ) cho biết: “Người cao tuổi nên dành ít nhất 10 phút đi bộ mỗi ngày để tiếp tục duy trì sự bền bỉ, dẻo dai. Giới hạn tối thiểu này có thể giúp người cao tuổi có cuộc sống khỏe mạnh, chất lượng”.

Người cao tuổi nên tích cực đi bộ để duy trì sức bền và độ dẻo dai - Ảnh minh họa: Internet

Để thu được kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Dự phòng Hoa Kỳ, các chuyên gia đã phân tích dữ liệu thu thập trong khoảng 4 năm ở hơn 1.500 người trưởng thành.

Đối tượng được nghiên cứu đều có dấu hiệu đau hoặc cứng khớp chi dưới do chứng viêm xương khớp, không bị khuyết tật. Hoạt động thể chất của họ được theo dõi bằng cách sử dụng gia tốc kế.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy việc tập thể dục hàng tuần đã giúp làm giảm 85% nguy cơ bị khuyết tật vận động đồng thời giảm khả năng hạn chế cơ thể thực hiện sinh hoạt hàng ngày khoảng 45%.

Hiện tượng đau nhức xương khớp sẽ thuyên giảm nếu người cao tuổi thường xuyên đi bộ - Ảnh minh họa: Internet

Sau quá trình nghiên cứu, có khoảng 24% người trưởng thành không tập thể dục thường xuyên có xu hướng băng qua đường khi có tín hiệu đèn giao thông khá chậm chạp. Kèm theo đó, thao tác thực hiện những công việc thường ngày vào buổi sáng cũng chậm đi.

Mục tiêu của nghiên cứu chính là việc giúp các chuyên gia xem xét những hoạt động giúp người cao tuổi vẫn giữ được khả năng linh hoạt trong vận động.

Đồng thời khuyến khích mọi người tiếp tục tăng cường các hoạt động thể chất để cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Nguồn: https://www.thehealthsite.com/news/short-walks-may-be-helpful-for-older-adults/