Song song với việc giảm cân thì số lượng người muốn tăng cân cũng không hề ít. Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để tăng cân một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe và không bị sút cân trở lại. Thực đơn tăng cân bằng bí đỏ trong 4 ngày dưới đây chính là câu trả lời cho bạn.

Bí đỏ là thực phẩm tuy rẻ tiền nhưng lại rất giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cân cực kỳ hiệu quả. Trong bí đỏ có chứa glucid, protein, magie, sắt và một số các chất khác đáp ứng tới 25% nhu cầu của cơ thể giúp xương phát triển và tổng hợp protein.

Ăn bí đỏ thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng protein và khoáng chất lớn. Đây chính là nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể lên cân an toàn.

  Đến “thánh gầy” cũng phải tăng cân vù vù với thực đơn bí đỏ trong 4 ngày - Ảnh 1

Cùng tham khảo thực đơn tăng cân trong 4 ngày với bí đỏ dưới đây:

Ngày thứ nhất: 

– Bữa sáng: Bạn ăn cháo và salad bí đỏ cùng với cà rốt.

– Bữa trưa: Súp bí đỏ và cà rốt, rau xanh và khoai tây để có năng lượng làm việc cho cả ngày.

– Bữa tối: Món bí đỏ nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

  Đến “thánh gầy” cũng phải tăng cân vù vù với thực đơn bí đỏ trong 4 ngày - Ảnh 2

Ngày thứ 2: 

Bữa sáng: Ăn bánh bí đỏ và hoa quả như mận, táo, lê.

– Bữa trưa: Bạn sẽ ăn món bí đỏ nghiền thơm ngon để đổi khẩu vị.

- Bữa tối: Súp bí đỏ với rau xanh như cải bó xôi.

  Đến “thánh gầy” cũng phải tăng cân vù vù với thực đơn bí đỏ trong 4 ngày - Ảnh 3

Ngày thứ 3:

- Bữa sáng: Cháo bí đỏ với thịt băm.

- Bữa trưa: Súp bí đỏ kết hợp với khoai tây và thịt bò hầm.

- Bữa tối: Salad bí đỏ và dứa.

  Đến “thánh gầy” cũng phải tăng cân vù vù với thực đơn bí đỏ trong 4 ngày - Ảnh 4

Ngày thứ 4

- Bữa sáng: Bạn uống 1 cốc sữa bí đỏ.

- Bữa trưa: Bí đỏ hầm cùng với ớt chuông.

- Bữa tối: Uống canh bí đỏ với nấm và rau xanh.

  Đến “thánh gầy” cũng phải tăng cân vù vù với thực đơn bí đỏ trong 4 ngày - Ảnh 5

 Trong quá trình áp dụng thực đơn tăng cân bằng bí đỏ bạn cần chú ý những nguyên tắc sau để đảm bảo kết quả như ý muốn:

- Bạn chỉ áp dụng thực đơn này trong 4 ngày không ăn liên tục trong thời gian dài.

- Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày vào buổi sáng hoặc tối để hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tránh hiện tượng tăng cân tiêu cực hoặc tăng cân vùng bụng.

- Trước khi tập thể dục bạn có thể ăn bí đỏ như 1 món ăn vặt để cơ thể có đủ năng lượng cần thiết.

Chúc các bạn thành công!