Khoai lang là loại thực phẩm thơm ngon được nhiều người chọn lựa sử dụng hàng ngày. Với hàm lượng chất xơ cao, ít béo và chứa ít calo, thì đây còn là sự lựa chọn giảm cân hiệu quả và ít tốn kém. Nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác triệt để công dụng này của khoai lang. Vì nếu thực hiện sai phương pháp có thể sẽ gây phản ứng ngược, chẳng những không giảm mà còn có nguy cơ tăng thêm.

Phụ nữ sức khỏe sẽ bật mí cho bạn 3 cách giảm cân hiệu quả bằng khoai lang sau đây:

1. Khoai lang vào bữa chính và kết hợp với món ăn phụ

Cách này sẽ giúp tăng năng lượng cho cơ thể, mang cảm giác no lâu mà không cần thêm lượng lớn calories từ các món ăn khác. Bạn sẽ hạn chế việc nạp những món ăn nhiều chất béo, ít chất xơ. Khoai lang sẽ giúp bổ sung chất xơ nhanh hơn, nhiều hơn so với các loại rau củ khác.

2. Ăn khoai lang thay cơm

Thay vì ăn 1 – 2 chén cơm, bạn có thể ăn 1 – 2 củ khoai lang để giảm đi khoảng 20 – 25% lượng calories.

Thay vì ăn 1 – 2 chén cơm, bạn có thể ăn 1 – 2 củ khoai lang để giảm đi khoảng 20 – 25% lượng calories. Bạn có thể nướng hoặc luộc khoai lang để ăn. Điều này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm một lượng chất béo đáng kể cho cơ thể so với việc ăn khoai tây chiên. Ăn khoai lang cùng một chút muối sẽ làm tăng hương vị và cảm thấy ngon miệng.

3. Soup khoai lang cho bữa sáng

 Soup khoai lang là một sự lựa chọn thông minh cho bữa sáng của người muốn giảm cân.

Soup luôn là món ăn tuyệt vời cho da dày, dễ tiêu hóa và nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt là buổi sáng, món soup luôn làm ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Soup khoai lang là một sự lựa chọn thông minh cho bữa sáng của người muốn giảm cân. Vừa cung cấp đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới và vừa mang lại cảm giác no lâu hơn.