Vitamin C rất giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào gốc tự do vì ô nhiễm môi trường hoặc do phơi nắng. Vitamin C cũng giúp hấp thụ Vitamin E - một chất dinh dưỡng quan trọng khác cho làn da, tốt hơn.

Vitamin C giúp sản xuất collagen chịu trách nhiệm cho sự tái tạo và độ đàn hồi của da. Dưới đây là một số loại trái cây và rau quả chứa nhiều Vitamin C.

1. Quả Kiwi

Đây là cách hấp thụ vitamin C có lợi cho da, tóc - Ảnh 1

Quả kiwi có hàm lượng Vitamin C cao, được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho da và tóc. Nếu muốn làn da sáng và mái tóc bồng bềnh, khỏe mạnh, bạn cần ăn kiwi thường xuyên.

2. Đu đủ

Đây là cách hấp thụ vitamin C có lợi cho da, tóc - Ảnh 2

Đu đủ có rất nhiều Vitamin C. Chỉ cần ăn 200 gram đu đủ, bạn sẽ được cung cấp đủ lượng Vitamin C cần có cho cả ngày.

3. Dừa

Đây là cách hấp thụ vitamin C có lợi cho da, tóc - Ảnh 3

Dừa chứa Vitamin C giúp giữ ẩm, duy trì độ đàn hồi và linh hoạt cho làn da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, da chảy xệ và các đốm đồi mồi.

4. Chanh

Đây là cách hấp thụ vitamin C có lợi cho da, tóc - Ảnh 4

Một quả chanh có thể đáp ứng 1/2 lượng Vitamin C cần có của cơ thể trong một ngày. Bạn có thể dùng nước chanh hoặc trà chanh.

5. Dâu tây

Đây là cách hấp thụ vitamin C có lợi cho da, tóc - Ảnh 5

Dâu tây chứa nhiều Vitamin C bảo vệ cơ thể bạn khỏi tổn thương oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do có thể phá vỡ collagen khiến bạn bị nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa khác. Ngoài ra, dâu tây cũng có axit alpha-hydroxy rất tốt cho da.

Hàm lượng Vitamin C trong dâu tây cũng giúp chế ngự tóc rụng, ngăn ngừa gàu và tóc chẻ ngọn.