Một trong những lợi ích của đu đủ là giúp trái tim khỏe mạnh. Đu đủ giàu chất xơ và vitamin E và C nên có thể làm giảm mỡ máu, hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. 

Giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh: Đu đủ chứa rất nhiều chất xơ giúp cơ thể tăng cường hệ tiêu hóa, thậm chí có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.

Tăng cường sức đề kháng và chống viêm nhiễm: Vitamin C và A có trong đu đủ có thể giúp hệ miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn.

Làm đẹp vòng 1:  Hàm lượng lớn Vitamin A trong đu đủ sẽ giúp cơ thể tổng hợp các hợp chất có tác dụng làm săn chắc và nở nang khuôn ngực.

Một trong những tác dụng phụ của đu đủ là có thể gây sảy thai. Do đó, phụ nữ mang thai không được sử dụng đu đủ còn xanh.

Khiến tay co quắp, không còn cảm giác: Nếu ăn quá nhiều đu đủ, chất beta carotene có trong đu đủ có thể khiến da đổi màu, co quắp ngón tay và không còn cảm giác.

Rối loạn hô hấp: Papain, một loại enzyme có trong lá đu đủ là loại chất dễ gây dị ứng. Ăn đu đủ với số lượng lớn có thể kích hoạt một số rối loạn hô hấp như thở khò khè, tắc nghẽn liên tực ở mũi, hen suyễn…

Ảnh hưởng đến dạ dày: Ăn quá nhiều đu đủ sẽ làm đảo lộn hệ tiêu hóa của bạn, có thể gây ra rối loạn dạ dày với các triệu chứng như là đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, bụng trướng.

Khiến bệnh tiêu chảy thêm trầm trọng: Giống như tất cả các loại trái cây giàu chất xơ, đu đủ không an toàn nếu ăn quá nhiều trong giai đoạn bị tiêu chảy. Nguy hiểm hơn cả là bạn sẽ rơi vào trạng thái mất nước trầm trọng.