Nhóm máu A

Chế độ ăn uống khỏe mạnh dành cho từng nhóm máu - Ảnh 1

Những người nhóm máu A có nồng độ axit dạ dày thấp, tiêu hóa protein và chất béo động vật khá thấp, thịt chuyển hóa chậm với hậu quả là độc tố bị ứ lại trong ruột, làm viêm tấy niêm mạc ruột.

Vì vậy, người thuộc nhóm máu này luôn được đề xuất nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả và ngũ cốc.

Nhóm máu B

Chế độ ăn uống khỏe mạnh dành cho từng nhóm máu - Ảnh 2

Những người nhóm máu B được coi là những người ăn tạp, họ có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Tuy nhiên, nhóm máu này nên tránh ăn bắp, lúa mì, cà chua, đậu phộng vì có thể gây tăng cân, mệt mỏi, hạ đường huyết. Đồng thời tránh ăn thịt gà vì có thể gây ra đột quỵ và rối loạn miễn dịch. Thay thế thịt gà bằng thịt cừu, dê hoặc thịt thỏ.

Nhóm máu AB

Chế độ ăn uống khỏe mạnh dành cho từng nhóm máu - Ảnh 3

Nhóm máu AB là nhóm máu hiếm do sự di truyền hỗn hợp từ A và B. Những người mang nhóm máu này có axit dạ dà thấp như nhóm máu A nhưng lại cũng tiêu hóa được thịt như nhóm máu B.

Trứng, hải sản và rau xanh rất tốt cho nhóm máu AB. Người mang nhóm máu này nên chia thức ăn thành từng phần nhỏ để tiêu hóa được tốt hơn.

Nhóm máu O

Chế độ ăn uống khỏe mạnh dành cho từng nhóm máu - Ảnh 4

Những người mang nhóm máu O có nồng độ axit ở dạ dày cao, tiêu hóa rất tốt protein động vật và chất béo. Một chế độ ăn giàu protein, nhiều thịt cá, rau và trái cây rất tốt cho người mang nhóm máu này.

Tuy nhiên, nhóm máu này cần tránh các loại thực phẩm chứa tính tinh bột như ngũ cốc, các loại đậu để tránh lưu trữ chất béo trong cơ thể.