Nội dung bài viết

  • Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần
    • Thực đơn giảm cân ngon miệng
    • Ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày theo phương pháp GM
  • Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần
    • Bài tập thể dục
    • Uống cà phê đen
    • Tập Squat
  • Một số lưu ý trong quá trình ăn kiêng giảm cân

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần

Để thực hiện tốt chế độ ăn giảm cân trong 1 tuần, các bạn gái cần kiên trì thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt là đầu tuần cần phải quyết tâm ăn kiêng sao cho khoa học để loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng. Vì thế, hãy cùng tham khảo 2 thực đơn giúp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất dưới đây:

Thực đơn giảm cân ngon miệng

Chế độ ăn giảm cân trong 1 tuần này chủ yếu là các món ăn từ rau củ quả có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Ngày 1: Thanh lọc cơ thể là con đường ngắn nhất giúp đốt mỡ thừa và giảm cân an toàn. Đặc biệt có thể kết hợp tập luyện thêm một vài động tác yoga hay đi bộ để tăng nhịp tim. Đồng thời tăng cường trao đổi chất và hạn chế tình trạng căng thẳng, giảm stress.

che do an giam can trong 1 tuan 1
Bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet
  • Bữa sáng: 2 quả trứng luộc + 1 ổ bánh mì nướng + 1 dĩa dưa leo/cà chua + 1 ly nước chanh pha mật ong
  • Giữa buổi: 1 ly nước ép bưởi
  • Buổi trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 chén canh khổ qua nhồi thịt + 1 dĩa salad rau củ + 1 ly trà xanh
  • Buổi xế: 1 dĩa trái cây
  • Buổi tối: 1 chén cơm nhỏ + 1 chén canh cua rau đay + 1 dĩa rau luộc + 1 ly trà bưởi

Ngày 2: Hạn chế ăn tinh bột để ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo

  • Bữa sáng: 1 dĩa bánh cuốn + 1 quả dứa + 1 ly nước chanh ấm
  • Buổi trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 chén canh bí đao nấu thịt bằm + nửa trái bưởi
  • Buổi tối: 1 chén cơm nhỏ + 1 chén canh bầu nấu tôm + 1 dĩa rau luộc + 1 ly nước ép nho

Ngày 3: Bổ sung protein giúp cơ bắp săn chắc hơn

  • Bữa sáng: 1 bánh mì bò kho + 1 chùm nho + 1 ly nước trà xanh
  • Buổi trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 dĩa salad rau củ + 1 quả trứng luộc
  • Buổi tối: ăn nhiều trái cây sau đó dùng bữa cơm bình thường như ngày 2

Ngày 4: Thêm hạt sen vào thực đơn ăn kiêng để giảm cân hiệu quả hơn

che do an giam can trong 1 tuan 2
Chế biến nhiều món ăn giảm cân từ hạt sen - Ảnh minh họa: Internet
  • Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen  + 1 quả dứa + 1 ly nước ép táo
  • Buổi trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 chén canh hạt sen với rau củ + 1 dĩa rau luộc
  • Buổi tối: 1 chén cơm nhỏ + 1 ly chè hạt sen

Ngày 5: Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ từ rau củ và trái cây

  • Bữa sáng: 1 trứng ốp la + 1 quả dứa + 1 dĩa salad dưa chuột hành tây + 1 ly nước chanh ấm
  • Buổi trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 chén canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc + 1 của cải trắng luộc + 1 miếng dưa hấu + 1 ly nước chanh
  • Buổi tối: 1 bát mì sợi nấu thịt nạc + nhiều rau

Ngày 6: Tăng cường trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa

  • Bữa sáng: 1 tô miến gà + 1 dĩa rau sống + 1 ly nước chanh ấm
  • Buổi trưa: 1/2 chén cơm nhỏ + ½ cá hấp + 1 dĩa rau luộc + 1 ly sinh tố đu đủ
  • Buổi tối: 1 dĩa su su luộc + 1 bát canh cua đồng nấu rau đay + ½ quả bưởi + 1 ly nước chanh.
che do an giam can trong 1 tuan 3
Nước ép trái cây là chế độ ăn giảm cân trong 1 tuần - Ảnh minh họa: Internet

Ngày 7: Giảm cân nhanh vào ngày cuối cùng với những món ăn như cháo gà, cháo cá, cháo thịt nạc hoặc ăn rau luộc và hoa quả mỗi khi cảm thấy đói.

Ăn kiêng giảm cân trong 7 ngày theo phương pháp GM

General Motor Diet (GM) là phương pháp giảm cân nhanh trong vòng 7 ngày với thực đơn chủ yếu là rau củ và trái cây. Chế độ ăn giảm cân trong 1 tuần này xuất phát từ Mỹ sau đó được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm nghiệm và áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

GM hoạt động dựa trên nguyên tắc cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể. Từ đó đốt cháy lượng mỡ dư thừa và giúp giảm cân hiệu quả. Thực đơn trong tuần đơn giản nhưng mang lại kết quả cực kỳ tốt cho cân nặng cũng như sức khỏe:

che do an giam can trong 1 tuan 4
Phương pháp General Motor Diet (GM) giảm cân nhanh trong vòng 7 ngày - Ảnh minh họa: Internet
  • Ngày 1: Thực đơn toàn trái cây (ngoại trừ chuối) nhằm cung cấp lượng calo và vitamin vừa đủ giúp cơ thể phòng tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.
  • Ngày 2: Ăn nhiều loại rau củ không giới hạn số lượng. Theo các nghiên cứu cho thấy các loại rau củ như bông cải xanh, rau diếp, dưa chuột, cà rốt,… là những thực phẩm dễ tiêu hóa. Đồng thời khi ăn nhiều rau xanh giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Ngày 3: Kết hợp ăn rau xanh và trái cây (ngoại trừ chuối và khoai tây). Tuyệt đối không được ăn thêm bất cứ thực phẩm nào khác.
  • Ngày 4: Ăn 8 quả chuối và 3 ly sữa để bù đắp lại lượng kali, natri hao hụt trong 3 ngày trước đó. Nhớ phân bổ thời gian hợp lý để cơ thể không cảm thấy đói hay mệt mỏi.
  • Ngày 5: Ăn 1 chén cơm nhỏ vào bữa trưa và 7 quả cà chua cho cả ngày. Thực đơn này giúp tăng cường axit uric trong cơ thể.
  • Ngày 6: Ăn 2 bát cơm vào buổi trưa và chiều. Còn lại các buổi trong ngày có thể bổ sung nhiều rau với số lượng không giới hạn.
  • Ngày 7: Ăn 1 chén cơm vào buổi trưa. Trong ngày có thể bổ sung thêm năng lượng bằng các loại rau hay nước ép hoa quả tùy thích.

Cách giảm cân nhanh nhất tại nhà trong vòng 1 tuần

Bài tập thể dục

Giảm cân nhanh nhất ngay tại nhà với động tác uốn lưng đơn giản được nhiều người áp dụng. Động tác này giúp tác động lên vùng bụng làm giảm đi lượng mỡ thừa. Đồng thời giúp cho phần hông và đùi thêm săn chắc. Thực hiện đều đặn bài tập này trong vòng 1 tuần từ 12 – 24 lần đảm bảo cân nặng của bạn gái sẽ giảm nhanh đáng kể.

che do an giam can trong 1 tuan 5
Duy trì động tác uốn lưng hàng ngày để hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

  • Đầu tiên nằm trên mặt sàn đặt 2 chân vuông góc với sàn, lưng uốn cong và 2 tay chạm sàn.
  • Tiếp đến từ từ hạ 2 tay xuống song song với thân người, mở rộng đầu gối, lưng nâng cao và đầu chạm sàn.
  • Cuối cùng cơ thể trở lại tư thế ban đầu và lặp lại khoảng 5 lần.

Uống cà phê đen

Uống một tách cà phê đen vào mỗi buổi sáng giúp làm cho tinh thần sảng khoái. Theo nghiên cứu của đại học Harvard cho rằng mỗi ngày chỉ nên sử dụng khoảng từ 500 - 600mg caffeine tương đương với 4 tách cà phê sẽ không gây ra tác dụng phụ.

Ngoài ra, chất caffeine có trong cà phê thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Đồng thời giúp lợi tiểu và thải độc tố. Đặc biệt để giảm cân hiệu quả nhất nên uống cà phê lúc nóng và không cho thêm đường. Bởi đường gây cản trở việc phân giải mỡ khiến cân nặng tăng nhanh.

Tập Squat

Squat là bài tập giảm cân cần sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều bộ phận như cơ đùi, cơ chân, mông và bụng để đốt cháy mỡ thừa. Đặc biệt mang lại một thân hình thon gọn và vòng 3 săn chắc. Tập Squat mỗi ngày còn rất tốt cho xương khớp và tăng cường thể lực. Mỗi bài tập khiến tiêu hao khá nhiều năng lượng. Vì vậy hãy áp dụng từ 3 - 5 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp với tần suất từ 20 - 30 lần.

che do an giam can trong 1 tuan 6
Phương pháp giảm cân nhanh và đơn giản ngay tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

Một số lưu ý trong quá trình ăn kiêng giảm cân

  • Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể hàng ngày từ 2 – 3 lít trong suốt quá trình thực hiện chế độ ăn kiêng.
  • Ngủ đủ giấc giúp tinh thần sảng khoái hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả tập luyện thúc đẩy quá trình giảm mỡ tăng cơ.
  • Chú ý ăn chậm và nhai kỹ để không cảm thấy nhanh đói.
  • Không dùng chế độ ăn kiêng này cho phụ nữ đang mang thai. Đặc biệt sau khi sinh hãy đợi trẻ lớn và dứt sữa hoàn toàn rồi mới bắt đầu áp dụng phương pháp giảm cân.
  • Khi chưa đến bữa ăn mà có cảm giác đói thì nên ăn 1 quả táo hoặc uống nước mật ong.

Bài viết trên đã cung cấp một chế độ ăn giảm cân trong 1 tuần hợp lý và khoa học. Đặc biệt là đầy đủ bữa nhưng vẫn đảm bảo cân nặng giảm xuống đáng kể.